Kết quả world Cup 2018: Brazil vùi dập Costa Rica 2-0

21:59 | 22/06/2018

483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ thế phải chia điểm, Brazil vùng lên ở những phút cuối và giành trọn 3 điểm thuyết phục.
ket qua world cup 2018 brazil 2 0 costa ricaKết quả World Cup 2018: Pháp 1-0 Peru
ket qua world cup 2018 brazil 2 0 costa ricaKết quả World Cup 2018: Argentina thua tâm phục khẩu phục Croatia

So với trận gặp Thụy Sỹ, Neymar trong trận gặp Costa Rica đã thi đấu đồng đội hơn. Anh không còn ích kỷ với lối đá cá nhân mà tích cực di chuyển thu hút sự chú ý của đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội.

Sự thay đổi theo hướng tích cực của chân sút PSG giúp hàng công Brazil thi đấu linh hoạt. Nhưng họ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng tiếp cận cầu môn đối thủ.

Về phần Costa Rica, họ ra sân trong tư thế phòng thủ, hầu hết cả đội hình đội bóng này chỉ ở phần sân nhà để bảo vệ cầu môn của thủ thành Keylor Navas. Ngay cả một tiền đạo như Bryan Ruiz cũng thường xuyên xuất hiện ở bên ngoài khu cấm địa đội nhà để tranh cướp bóng.

Trong hiệp một, cơ hội được 2 đội tạo ra nhiều nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Brazil và Costa Rica kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0-0.

ket qua world cup 2018 brazil 2 0 costa rica
Hai cầu thủ trận này ghi bàn cho Brazil là Neymar và Coutinho.

Bước sang hiệp 2, Costa Rica có pha phản công sắc bén. Bóng được treo từ cánh phải vào vòng cấm để cầu thủ áo trắng đánh đầu cận thành. Thủ thành Alisson bị lỡ trớn nhưng hậu vệ Brazil kịp giải nguy.

Bên phía Brazil, Neymar có cơ hội dẫn được bóng vào vòng cấm để dứt điểm. Tuy nhiên, sự đeo bám quyết liệt của hai hậu vệ áo trắng, cùng một pha tranh chấp tiểu xảo của Bryan Oviedo đã ngăn số 10 Brazil tung ra cú sút.

Chưa có bàn thắng được ghi Brazil dồn lên tấn công. Từ quả tạt bên cánh phải ở phút 90+1, Firmino bật cao nhả bóng lại, Jesus khống chế hụt, nhưng Coutinho từ tuyến hai băng lên rất nhanh, dứt điểm cận thành qua chân Keylor Navas, mở tỷ số cho Brazil.

Chưa dừng lại ở đó, phút 90+7 Douglas Costa có bóng thoáng bên góc phải, rồi căng ngang vào vòng cấm, Neymar không bị ai kèm dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt.

Kết thúc trận đấu Brazil thắng Costa Rica với tỷ số 2-0.

Trọng Đức