Kết quả bóng đá World Cup 2018: Nigeria thắng Iceland nhờ thể lực tốt

10:45 | 23/06/2018

539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thi đấu trong điều kiện thời tiết quen thuộc đã giúp Nigeria vượt qua Iceland 2-0. 
ket qua bong da world cup 2018 nigeria thang 2 0 iceland nho the luc tot Lịch thi đấu bóng đá World Cup ngày 23/6: Đức vs Thuỵ Điển

Trận đấu giữa Nigeria vs Iceland diễn ra trong bối cảnh đội nào giành chiến thắng sẽ chiếm ưu thế rất lớn giành vé đi tiếp cùng Croatia. Chính vì thế, Iceland đã sử dụng 2 tiền đạo thay vì 1 như ngày ra quân. Bên phía Nigeria cũng có sự thay đổi khi Alex Iwobi, Odion Ighalo ngồi ghế dự bị do thi đấu không tốt trong trận đầu ra quân. Thay thế cho họ là Kelechi Iheanacho và Ahmed Musa.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Iceland bắt đầu thể hiện rõ ý đồ muốn đánh phủ đầu đối thủ. Phút thứ 3, Iceland có cơ hội mở tỉ số khi Gylfi Sigurdsson thực hiện quả sút phạt cách khung thành Nigeria khoảng 30m. Tiếc rằng cú sút của Sigurdsson nhẹ và không đánh bại được thủ môn Nigeria.

ket qua bong da world cup 2018 nigeria thang 2 0 iceland nho the luc tot
Musa mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: VNE.

Những phút tiếp theo thế trận thuộc về Nigeria, Iceland chủ trương chơi an toàn và tìm kiếm cơ hội trong các pha phản công. Nigeria cầm bóng nhiều nhưng các đợt tấn công tự phát của họ tỏ ra thiếu gắn kết. Đặc biệt là những pha treo bóng bổng vào vòng cấm. Những tình huống như thế chẳng đi đến đâu khi hậu vệ bên phía Iceland là những cầu thủ cao to và có khả năng chống bóng bổng tốt.

Thậm chí, đại diện châu Phi suýt thủng lưới khi Iceland đẩy cao nhịp độ những phút cuối. Các pha treo bóng của Iceland luôn đặt khung thành Nigeria ở thế báo động. Tuy nhiên, Iceland không thể dứt điểm chính xác. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp hai, mọi chuyện thay đổi chóng mặt. Dường như khí hậu nắng nóng tại Volgograd đã tàn phá thể lực của Iceland sau 45 phút hiệp một. Họ trở nên chậm chạm so với những bước chạy thần tốc của Nigeria.

Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 49, trong một đợt phản công nhanh, Victor Moses bức tốc bên cánh phải trước khi chuyền vào vòng cấm cho Ahmed Musa. Số 7 Nigeria xử lý gọn gàng, dứt điểm tung lưới Iceland.

Những phút sau đó, Nigeria tiếp tục gây sức ép lên hàng thủ Iceland. Phút 74, may mắn đã cứu thua cho Iceland khi Musa có pha đi bóng dứt điểm chạm xà ngang cầu môn.

Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, chính Musa solo qua hậu vệ và thủ môn Iceland trước khi tung cú sút trái phá nâng tỉ số lên 2-0 cho Nigeria.

Ở những phút cuối, Iceland có cơ hội rút ngắn tỉ số khi họ được hưởng quả 11m. Thế nhưng, trên chấm phạt đền, Gylfi Sigurdsson lại dứt điểm lên trời, mang đi những hy vọng có điểm của Iceland. Kết thúc trận đấu, Nigeria 2-0 Iceland.

Kết quả này cũng mang đến niềm vui cho Argentina khi Messi cùng đồng đội vẫn còn quyền tự quyết ở lượt cuối. Về phần Iceland, cánh cửa đi tiếp của họ đang dần đóng lại.

X.H