Kết quả vòng 24 Serie A

22:56 | 13/02/2018

4,777 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất ngờ bị Benevento dẫn trước, nhưng Roma đã lội ngược dòng thành công với tỷ số 5-2; Inter đã chấm dứt chuỗi trận không thắng trong 2 tháng vừa qua với chiến thắng trước Bologna.

Cầu thủ trẻ Under tỏa sáng trong chiến thắng của Roma

Bất ngờ bị Benevento dẫn trước, nhưng Roma đã lội ngược dòng thành công với tỷ số 5-2 với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo của Cengiz Under.

ket qua vong 24 serie a
Từ đường chuyền của Cengiz Under, Dzeko thoải mái đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Roma

Với trận thắng này, Giallorossi có 47 điểm, vượt qua Lazio - 46 điểm, để xếp ở vị trí thứ tư, vị trí được tham dự Champions League và chỉ kém đội xếp thứ ba, Inter Milan, một điểm.

Benevento đã tạo ra sự lo lắng cho khán giả tại sân Olimpico khi bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ cú sút của Guilherme ngay ở phút thứ 7 của trận đấu.

Tuy nhiên hậu vệ Federico Fazio đã lập công gỡ hòa sau cú đánh đầu ở giữa hiệp một. Còn hiệp hai là sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Cengiz Under.

Đầu tiên cầu thủ 20 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực đi bóng rồi tạt bổng để Edin Dzeko đánh đầu ghi bàn, tiếp đó là cú đúp của bàn thân anh trong đó có pha cứa lỏng đẹp mắt từ ngoài khu vực cấm địa của Benevento.

Đội bóng cuối bảng xếp hạng đã không buông xuôi, khi tung tân binh Bacary Sagna vào sân, ngay lập tức Benevento đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 4-2 sau khi Enrico Brignola đệm bóng nhanh từ đường chuyền của Cristiano Lombardi.

Vào những phút bù giờ, Roma được hưởng quả đá phạt đền, và Dzeko hào phóng trao tặng nó cho Gregoire Defrel để cầu thủ người Pháp ghi bàn thắng đầu tiên tại Serie A mùa giải này cho Roma.

Kết quả: Roma 5 - 2 Benevento (Fazio 26’, Dzeko 60’, Cengiz Under 62’, 75’, Defrel p.92 - Guilherme 7’, Brignola 76’)

Karamoh đưa Inter thoát khỏi cuộc khủng hoảng

Inter đã chấm dứt chuỗi trận không thắng trong 2 tháng vừa qua với chiến thắng trước Bologna, đội chỉ 9 người khi kết thúc trận đấu, nhờ công của cầu thủ trẻ 19 tuổi, Yann Karamoh.

ket qua vong 24 serie a
Pha dứt điểm của Karamoh đưa Inter thoát khỏi cuộc khủng hoảng

Đây là chiến thắng đầu tiên trong năm 2018 của Inter Milan, nhưng họ cũng phải rất khó khăn mới đạt được kết quả này.

Eder mở tỉ số ngay từ phút thứ hai, nhưng Rodrigo Palacio đã tận dụng tối đa sau lầm của Joao Miranda để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của mình.

Karamoh kỷ niệm trận ra mắt tại Serie A với một bàn thắng đẹp mắt, sau khi phối hợp một hai với tân binh Rafinha, cầu thủ trẻ 19 tuổi đã tung ra cú sút từ cự ly 20m, bóng đi sát cột dọc bên thủ môn Mirante đành phải vào lưới nhặt bóng.

Bologna cũng tự hủy hoại mình khi lần lượt Ibrahima Mbaye và Adam Masina phạm lỗi thô bạo với Rafinha và Lisandro Lopez để rồi bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên, 9 cầu thủ còn lại của Bologna không để đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng nào khi trọng tài nổi hiệu còi kết thúc trận đấu.

Kết quả: Inter 2 - 1 Bologna (Eder 2’, Karamoh 63’ - Palacio 25’)

Cagliari làm Sassuolo thất vọng

Đối mặt với đội khách chưa từng biết đến chiến thắng tại sân vận động Mapei, Sassuolo đã chủ động tấn công, nhưng các cơ hội ghi bàn rõ rệt đều bị các tiền đạo Berardi lần Khouma Babacar bỏ lỡ hoặc do thủ thành Alessio Cragno quá xuất sắc để không bị đánh bại.

Niccolò Barella cũng suýt nữa đem đến bàn thắng cho Cagliari khi tung ra cú sút từ khoảng cách hơn 40m, rất may thủ môn Andrea Consigli kịp thời chạm được ngón tay khiến bóng đi lệch ra khung thành trong gang tấc.

Hòa nhau không bàn thắng, hai đội níu nhau ở vị trí thứ 15 và 16 trên bảng xếp hạng với khoảng cách 6 điểm so với nhóm nguy hiểm.

Kết quả: Sassuolo 0 - 0 Cagliari

Laxalt lập công vào phút cuối

Diego Laxalt đã trở thành người hùng của Genoa khi một lần nữa ghi bàn vào lưới Chievo, khiến các Chú lừa bay lún sâu vào khủng hoảng.

ket qua vong 24 serie a
Diego Laxalt đã trở thành người hùng của Genoa khi một lần nữa ghi bàn vào lưới Chievo

Mặc dù là đội khách, nhưng Genoa mới là đội có những cơ hội đầu tiên. Goran Pandev đã một lần đưa bóng vào lưới ở phút 36, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tiếp đó Oscar Hiljemark và Diego Laxalt thử thách thủ môn Stefano Sorrentino bằng những cú sút xa.

Chievo chỉ có một số đợt tấn công vào đầu hiệp hai, nhưng Samuel Bastien đã không thể đánh thủ môn Mattia Perin từ đường kiến tạo của Emanuele Giaccherini.

Tân binh Pedro Pereira và Ervin Zukanovic của Genoa cũng đáp trả bằng những cú đá phạt nhưng đều không thành công.

Chỉ đến những phút bù giờ, tuyển thủ quốc gia Uruguay, Laxalt, trở thành người hùng của Genoa khi anh một lần nữa ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Chievo. Với thời gian quá ít ỏi còn lại, Chievo không thể tìm kiếm được bàn thắng san bằng như ở trận lượt đi.

Kết quả: Chievo 0 - 1 Genoa (Laxalt 92’)

Sampdoria nhẹ nhàng vượt qua Verona

Sampdoria đã vượt qua Verona với tỷ số 2-0 để thu hẹp khoảng cách với các đội giành vé tham dự Champions League, nhưng lẽ ra họ còn có thể có được kết quả tốt hơn.

Đội chủ nhà có sự khởi đầu mạnh mẽ, và thủ môn Nicolas của Verona đã có pha cứu bóng tuyệt vời để sau cú sút của Karol Linetty từ đường chuyền của Caprari, còn khi thủ môn này bị đánh bại thì hậu vệ Vukovic kịp về phá bóng ngay trên vạch vôi trước pha đánh đầu của Caprari.

Sampdoria chỉ có bàn thắng bàn mở tỷ số ở đầu hiệp hai, Edgar Barreto thoải mái đánh đầu sau đường chuyền của Caprari.

Và Blucerchiati (biệt danh của Sampdoria) gia tăng cách biệt ở những phút cuối khi Valoti phạm lỗi với Dawid Kownacki trong vòng cấm, và Quagliarella bình tĩnh sút phạt đền ấn định tỷ số 2-0.

Kết quả: Sampdoria 2 - 0 Verona (Barreto 48’, Quagliarella p.85’)

Belotti ghi bàn trở lại

Andrea Belotti đã giải tỏa cơn khát bàn thắng với một nỗ lực tuyệt vời từ đường biên, nhưng Udinese cũng bị từ chối một bàn thắng oan uổng.

ket qua vong 24 serie a
Belotti đi bóng từ giữa sân trước khi nâng tỷ số lên 2-0

Iago Falque suýt mở tỉ số cho đội chủ nhà sau pha đá phạt táo bạo sát đường biên ngang, nhưng bóng lại đập xà ngang nảy ra. Ở đầu bên kia, hậu vệ Nicolas Burdisso cũng phải vất vả phá bóng sau cú đánh đầu của Kevin Lasagna.

Udinese tưởng chừng đã vượt lên dẫn trước, khi cú đánh đầu của Lasagna đập xà ngang bật ra, Antonin Barak sút bóng vào lưới của Torino. Tuy nhiên, sau bốn phút xem lại bằng công nghệ VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Maxi Lopez đã đẩy Nicolas Burdisso. Điều này có vẻ khá bất công với đội khách khi bóng đều vượt qua tầm kiểm soát của cả hai cầu thủ, và không ảnh hưởng nhiều đến bàn thắng, đồng thời Burdisso còn không than phiền.

Thay vào đó, Torino đã phá vỡ thế bế tắc sau pha đá phạt góc của Iago Falque, Nicolas N'Koulou nhảy cao hơn hai hậu vệ đối phương để đánh đầu đi vào mép dưới xà ngang.

Tỷ số hiệp một đáng lẽ có thể là 2-0, nhưng Albano Bizzarri xuất sắc cản phá các cú sút của Belotti và Niang.

Belotti đã đánh dấu sự trở lại với bàn thắng đầu tiên của mình trong năm 2018. Il Gallo bắt đầu chạy từ giữa sân, đẩy bóng qua một hậu vệ và đua tốc độ với Samir trước khi sút chìm nâng tỷ số lên 2-0.

Kết quả: Torino 2 - 0 Udinese (N'Koulou 32’, Belotti 66’)

Bảng xếp hạng sau vòng 24:

ket qua vong 24 serie a

Lịch thi đấu vòng 25:

ket qua vong 24 serie a

Billy Trung