Jack Ma đổ 1 tỷ USD vào dịch vụ giao thức ăn

07:00 | 25/01/2016

643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gã khổng lồ thương mại trực tuyến Trung Quốc Alibaba đang chuẩn bị những thủ tục cuối cùng trước khi đầu tư hơn 1,25 tỷ đô la Mỹ vào trang web Ele.me chuyên về dịch vụ giao thức ăn trực tuyến vào giữa tháng 2/2016 sắp tới.
alibaba dau tu hon 1 ty do la vao dich vu giao thuc anVì sao Alibaba thành công?

Sau khi góp vốn, Alibaba sẽ trở thành cổ đông chi phối của Ele.me, trang web thuộc sở hữu của Tencent Holdings, hiện đang được ước tính giá trị lên đến 4,5 tỷ đô la. Cuộc thỏa thuận có thể được thông báo chính thức vào tháng 2/2016.

Alibaba, Baidu và Tencent - công ty đang bán cổ phần khai thác Ele.me cho chính Alibaba, đang là các đối thủ sừng sỏ của nhau trong cuộc đua “tam mã” trong ngành công nghiệp dịch vụ địa phương khi ngày càng có nhiều người Trung Quốc sử dụng điện thoại hoặc lướt web để đặt đồ ăn, chăm sóc sắc đẹp hoặc thuê người giúp việc.

alibaba dau tu hon 1 ty do la vao dich vu giao thuc an
Ele.me sẽ trở thành một trong những công ty startup phát triển nhanh nhất tại Trung Quốc sau khi được Jack Ma đầu tư  

Theo các chuyên gia, số lượng người dân Trung Quốc sử dụng các dịch vụ trực tuyến như thế này sẽ tăng 29% lên con số 400 triệu vào năm tới, với doanh thu được dự đoán vào khoảng 7,28 ngàn tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,1 ngàn tỷ đô la Mỹ). Trong vòng 12 tháng qua, các công ty Trung Quốc đã đầu tư tổng cộng khoảng 91,6 tỷ đô la Mỹ vào thị trường kinh doanh trực tuyến, dựa trên thống kê của Bloomberg.

Sự kiện Alibaba đầu tư vào Ele.me là một dấu hiệu cho thấy tại Trung Quốc dòng chảy nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào các công ty startup vẫn còn khá lạc quan, mặc cho tốc độ tăng trưởng kinh tế đang chậm dần và thị trường có nhiều biến động.

 

 

Nguyên Hồng (Theo Bloomberg)