Huế: Cột điện bật gốc, mất điện trên diện rộng

16:43 | 30/06/2016

188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại thời điểm cột điện bị bật gốc, chắn ngang đường, may mắn là không có người qua lại. Sau khi cột điện đổ, nhiều xã tại khu vực và một phần thành phố Huế đã bị mất điện đến 17h ngày 30/6. 

Vào khoảng 9h30 phút sáng 30/6, tại QL49 đoạn đi qua xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xảy một vụ cột điện bị đổ, làm người đi đường và người dân sống tại khu vực này một phen hoảng hốt.

Tại hiên trường, cột điện nằm giữa đường đi, khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn. Cột điện bị bật gốc cũng làm cho nhiều xã tại huyện Phú Vang và một phần thành phố Huế bị mất điện.

hue cot dien bat goc mat dien tren dien rong
Hiện trường vụ đổ cột điện làm mất điện trên diện rộng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Nguyễn Đại Phúc, đại diện của Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết: "Một đơn vị thi công đào mương sát móng cột 116 thuộc đường dây mạch kép xuất tuyến 22kV 474-476, vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện cao áp, làm thay đổi sự ổn định của móng cột, gây nên đổ cột số 116, làm ảnh hưởng cấp điện các xã thuộc huyện Phú Vang và một phần thành phố Huế, sau khi xảy ra sự cố, Công ty đã tiến hành cô lập cột 116 và cấp điện trở lại các khu vực khác".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện của điện lực huyện Phú Vang cùng đại diện UBND xã Phú Dương, đại diện Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế, đội đưởng quản lý tuyến QL 49 đã có một cuộc họp khẩn nhằm tìm cách khắc phục sự cố. Dự kiến, đến 17h ngày 30/6, sự cố sẽ được khắc phục và cấp điện trở lại các khu vực bị ảnh hưởng.

Chi phí, thiệt hại bởi sự cố này sẽ do đơn vị thi công cáp quang sẽ chịu hoàn toàn, ước tính khoảng 30 triệu đồng.

Thiên Ân