Úc: Hàng trăm hộ gia đình bị mất điện do bão

07:29 | 14/02/2024

519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phần lớn bang Victoria của Úc bị mất điện vào chiều thứ Ba 13/2, khi một nhà máy điện lớn ngừng hoạt động do bão gây ảnh hưởng một phần mạng lưới truyền tải điện của bang.
Thời tiết Hà Nội mùng 2 và 3 Tết gặp nhiều thuận lợiThời tiết Hà Nội mùng 2 và 3 Tết gặp nhiều thuận lợi
Năm 2024: Dự báo nhiều biến động về thời tiết, khí hậuNăm 2024: Dự báo nhiều biến động về thời tiết, khí hậu
Úc: Hàng trăm hộ gia đình bị mất điện do bão
Nhà máy điện đốt than Loy Yang, cách Melbourne khoảng 150 km (93 dặm) về phía đông ở bang Victoria ngày 2/4/2012. Ảnh Reuters

Nhà máy điện Loy Yang A của AGL, cung cấp khoảng 1/3 điện năng của bang, đã buộc phải đóng cửa vào chiều thứ Ba, sau khi nhiều cây cột điện thuộc mạng lưới truyền tải của bang bị sập do thời tiết xấu.

Bộ trưởng Năng lượng bang Lily D'Ambrosio cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng hơn 500.000 ngôi nhà hoặc cơ sở kinh doanh đã bị mất điện.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Điều hành Thị trường Năng lượng Úc (AEMO), khi nhà máy đóng cửa, giá điện tăng vọt trên toàn tiểu bang lên mức tối đa 16.600 đô la Úc mỗi megawatt giờ, tăng từ mức khoảng 200 đô la Úc.

Để đối phó với điều này, AEMO đã ra lệnh cắt điện sử dụng trên toàn mạng lưới, theo một tuyên bố vào chiều thứ Ba (13/2).

“Chúng tôi tiếp tục làm việc với AEMO và các bên liên quan để điều tra nguyên nhân của vấn đề”.

Sự cố xảy ra trong bối cảnh AEMO liên tục cảnh báo rằng cần phải đầu tư khẩn cấp để đảm bảo nguồn cung cấp điện vẫn đáng tin cậy khi các nhà máy nhiệt điện than cũ kỹ của nước này đã ngừng hoạt động.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan