Hoa hậu Đặng Thu Thảo 'giăng bẫy' bắt kẻ lừa đảo

07:10 | 09/10/2015

2,633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai đối tượng lập Facebook mang danh hoa hậu Đặng Thu Thảo để lừa nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã bị bắt giữ.
hoa hau dang thu thao giang bay bat ke mao danh lua dao tren facebookQuý cô 'sập bẫy' facebook của 'trai Tây'
hoa hau dang thu thao giang bay bat ke mao danh lua dao tren facebookCặp tình nhân dùng Facebook chiếm đoạt tiền tỷ
hoa hau dang thu thao giang bay bat ke mao danh lua dao tren facebookGã trai trẻ chuyên lừa thiếu nữ trên Facebook
hoa hau dang thu thao giang bay bat ke mao danh lua dao tren facebook
Vy và Vinh tại cơ quan điều tra.

Ngày 8/10, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với các trinh sát Công an quận 3 TP HCM ập vào quán cà phê trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 7, quận 3) tiến hành bắt giữ 2 đối tượng có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thời gian gần đây, hoa hậu Đặng Thu Thảo (đoạt vương miện năm 2012) phát hiện một facebook mang tên của mình có biểu hiện lừa đảo. Người lập facebook này tự xưng tên Đặng Thu Tâm (bà con của hoa hậu) đưa ra những chương trình quảng cáo để ký hợp đồng. Tâm xuất hiện ở một số nơi rồi nhận tiền đặt cọc và không thực hiện chương trình như đã hứa.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã “đặt cọc” nhưng không thấy sự xuất hiện của “hoa hậu” nên biết bị lừa liền trình báo cơ quan chức năng.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hay tin cũng đã phối hợp cùng bạn bè để tự tìm hiểu sự việc.

Một người bạn của hoa hậu Đặng Thu Thảo đã đóng giả làm doanh nghiệp hẹn gặp Đặng Thu Tâm tại quán cà phê trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để đặt cọc ký hợp đồng. Đến nơi, Đặng Thu Tâm cùng một người đàn ông ngồi đợi sẵn đã nại lý do hoa hậu Đặng Thu Thảo đang diễn ở nước ngoài khoảng 2 tuần nữa mới về.

Đặng Thu Tâm đưa hợp đồng để bạn của hoa hậu ký với giá quảng cáo 9.000 USD và yêu cầu đặt cọc số tiền 60 triệu đồng làm tin. Hợp đồng vừa ký, số tiền cũng vừa trao tay thì lực lượng trinh sát xuất hiện cùng hoa hậu Đặng Thu Thảo. Hai đối tượng đã bị tạm giữ ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, cả 2 khai tên Lương Thị Tường Vy (SN 1988, quê Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (SN 1985, ngụ huyện Củ Chi). Vy và Vinh thừa nhận hành vi lập facebook để lừa đảo nhiều cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo bằng hình ảnh của hoa hậu Đặng Thu Thảo. 

hoa hau dang thu thao giang bay bat ke mao danh lua dao tren facebook

'Trai làng' rủ nhau làm tội phạm lừa đảo công nghệ cao

Dù chưa học hết cấp 3 nhưng hàng trăm thanh, thiếu niên huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã biết sử dụng công nghệ cao để lừa đảo. Các đối tượng lừa đảo công nghệ cao bị cơ quan công an bắt tính đến nay đã hơn 40 nhưng đó vẫn chưa phải là con số cuối cùng...  

hoa hau dang thu thao giang bay bat ke mao danh lua dao tren facebook

Mẹ chê trường trên Facebook, con bị đuổi học: Trường chưa có giấy phép hoạt động

Sau buổi làm việc với trường Mầm non Kinder Care, đại diện Sở GD & ĐT Hà Nội thông tin: Trường Mầm non Kinder Care chưa có giấy phép hoạt động.  

hoa hau dang thu thao giang bay bat ke mao danh lua dao tren facebook

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2015 bị tố chat sex

Đặng Thị Mỹ Khôi - thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2015 bị tố chat sex và bị giả mạo tài khoản Facebook một cách trắng trợn.

hoa hau dang thu thao giang bay bat ke mao danh lua dao tren facebook

Xem Facebook cá nhân của ông Tập Cận Bình

Để phục vụ cho chuyến công du của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Mỹ, chính phủ Trung Quốc đã lập một trang cá nhân của vị lãnh đạo này trên mạng xã hội Facebook.

Tân Châu