Cặp tình nhân dùng Facebook chiếm đoạt tiền tỷ

06:55 | 06/10/2015

779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 5/10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tống đạt quyết định khởi tố hai đối tượng dùng Facebook lừa đảo chiếm đoạt gần một tỷ đồng.
hai sinh vien dung facebook chiem doat tien ty Mất hơn nửa tỷ vì dính quả lừa của “đại gia” trên Facebook

Hai đối tượng Trần Long Hạc (22 tuổi) và Võ Thị Tuyết Nhi (20 tuổi) cùng quê ở Quảng Trị và hiện đang là sinh viên của Đại học Huế bị khởi tố về hành vi chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet.

Trước đó, năm 2013, Hạc và Nhi quen nhau qua Facebook, sau đó nảy sinh tình cảm và yêu nhau. Trong thời gian này, hai đối tượng đã lập ra một số trang web với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hai sinh vien dung facebook chiem doat tien ty

Hai đối tượng Trần Long Hạc và Võ Thị Tuyết Nhi bị bắt giữ ngay tại phòng trọ của mình.

Bằng thủ thuật này, Hạc và Nhi đã đánh cắp tài khoản Facebook của hơn 500 người dùng trên cả nước. Sau khi lấy được tài khoản Facebook, hai đối tượng này thay nhau nhắn tin cho người thân, bạn bè của các chủ tài khoản nhờ nạp card điện thoại hoặc chuyển tiền.

Trong gần hai năm, hai đối tượng đã lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của hàng ngàn người trên cả nước với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Sau thời gian theo dõi và thu thập chứng cứ, lực lượng CSĐT TP về Trật tự quản lý kinh tế và Chức vụ (PC46), Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xác định được danh tính các đối tượng lừa đảo. Ngày 3/10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng nói trên ngay tại phòng trọ  ở TP Huế.

Hiện công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tạm giữ hai đối tượng này để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

An Nhiên