Facebook khởi kiện 4 người Việt thu lợi hơn 36 triệu USD tiền quảng cáo trái phép

16:05 | 01/07/2021

403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Facebook sẽ khởi kiện bốn người Việt vì “chiếm quyền điều khiển cookie” để chạy quảng cáo phi pháp trên nền tảng mạng xã hội này. Tổng số tiền chiếm đoạt ước tính 36 triệu USD.

Cụ thể, nhóm 4 người Việt bị Facebook khởi kiện bao gồm: N.T.H; L.K; N.Q.B và P.H.D, được cho là đặt trụ sở tại Việt Nam và đã có hành vi "lừa dối, xâm nhập trái phép tài khoản của họ" để thu lợi 36 triệu USD từ các quảng cáo trái phép.

Facebook đang tiến hành khởi kiện nhóm đối tượng người Việt gây thiệt hại 36 triệu USD
Facebook đang tiến hành khởi kiện nhóm đối tượng người Việt gây thiệt hại 36 triệu USD

Theo Reuters, nội dung đơn kiện nộp lên tòa án quận Nam California, nhóm bị cáo đã đánh lừa các nạn nhân bằng cách cài đặt ứng dụng di động trên Google Play Store gọi là “Ad Manager for Facebook”, tức Quản lý Quảng cáo trên Facebook.

Sau khi tải ứng dụng này về, các nạn nhân sẽ chia sẻ thông tin đăng nhập Facebook cùng các thông tin khác trong ứng dụng. 4 người này đã sử dụng một kỹ thuật được gọi là “đánh cắp cookie" để xâm nhập vào tài khoản của nhân viên tại nhiều đại lý quảng cáo và tiếp thị rồi chạy các quảng cáo trái phép.

Ứng dụng nói trên hiện đã bị gỡ bỏ, danh tính cũng như tên công ty hay tổ chức của nhóm cá nhân này chưa được tiết lộ.

Theo Facebook, ước tính quảng cáo trái phép mà nhóm này đã chạy có giá trị hơn 36 triệu USD. "Facebook đã hoàn tiền cho các nạn nhân và giúp họ bảo mật tài khoản" - đại diện Facebook viết trong thông cáo gửi báo chí ngày 30/6.

M.C