Hoa hậu châu Á bị ép “tiếp khách”

20:27 | 26/05/2015

6,939 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều hoa hậu bị ép hầu rượu các thương gia và bị chuốc say, thậm chí có người còn bị hỏi giá để lên giường ngay tại đó

Một nhân viên của Đài truyền hình châu Á (ATV) mới đây cho biết trên Now, từ năm 2010, nhiều nam - nữ nghệ sĩ liên tục bị điều đi tiếp khách. Không ít người đẹp xuất thân từ cuộc thi Miss Asia được sắp xếp tới Trung Quốc đại lục làm việc, thực chất là tham dự các buổi rượu chè.

Lữ Tinh Tinh - Hoa hậu châu Á 2004 - kể lại, một lần cô bị yêu cầu tới đại lục gặp gỡ đối tác của công ty nhưng không ngờ tới nơi bị chuốc rượu say. Đi cùng Lữ Tinh Tinh lần đó còn có bốn người đẹp khác.

Lữ Tinh Tinh (giữa) đăng quang Hoa hậu Châu Á 2004

Một hoa hậu giấu danh tính cho biết: “Lần đó chúng tôi yên tâm vì có bạn trai của Tinh Tinh đi cùng, không ngờ bị đưa vào tròng. Đó chẳng phải công việc nghiêm chỉnh gì mà chỉ là tiếp rượu các thương gia. Đám đàn ông đó thô lỗ, xúm vào chuốc rượu chúng tôi, có kẻ hỏi giá để lên giường ngay tại đó nhưng chúng tôi kiên quyết từ chối. Có lẽ vì thế, đám người đó càng chuốc mạnh hơn”.

ATV có tiền thân là Rediffusion (RTV), là đài truyền hình đầu tiên ở Hong Kong. Từ vị trí độc tôn, ATV dần bị thụt lùi. Nhiều năm nay, các chương trình, cuộc thi do đài này tổ chức dính nhiều tai tiếng, đặc biệt là cuộc thi Hoa hậu châu Á. Trước đây, không ít người đẹp giành giải trong cuộc thi thừa nhận bị lãnh đạo Đài ép đi phục vụ đối tác.

Những năm gần đây, đài truyền hình ATV làm ăn thua lỗ, dẫn đến nợ lương nhân viên, hiện đối diện với nguy cơ ngừng hoạt động. Hướng đi cho nhân viên của đài trở thành vấn đề nan giải.

Đạo diễn được thưởng nóng vì đoạt giải tại Cannes 2015

Tại lễ bế mạc LHP Cannes 2015, bộ phim The Assassin (Sát thủ) đã được vinh danh hạng mục Đạo diễn xuất sắc. Ngay sau đó, đạo diễn Hầu Hiếu Hiền nhận được 5 triệu Đài tệ (hơn 3,5 tỉ đồng) từ quê hương Đài Loan vì thắng lợi này.

Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền (giữa) và 2 diễn viên chính

Bộ phim kể về chuyện tình éo le khi một nữ sát thủ chuyên nghiệp đời Đường (từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 10) được lệnh phải giết chết người anh họ mà cô yêu. Phim có kinh phí đầu tư gần 15 triệu USD (nhà nước góp vốn 10%), được Bộ văn hóa Đài Loan dành nhiều lời khen ngợi về độ sáng tạo và tính thẩm mỹ trong phong cách võ thuật, hình ảnh, âm nhạc.

Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền tiết lộ vai nữ chính trong phim được “đo ni đóng giày” cho ngôi sao gốc Đài Loan Thư Kỳ, vốn đã có kinh nghiệm làm sát thủ qua Gác kiếm, Tịch dương thiên sứ, Vợ tôi là Gangster...

Tạo hình Thư Kỳ - Trương Chấn trong phim

Hầu Hiếu Hiền là đạo diễn nổi tiếng nhất tham gia vào trào lưu “Điện ảnh mới” của Đài Loan những năm đầu thập niên 1980. Ông thường xuyên lọt vào danh sách tranh giải cao nhất tại Liên hoan Phim Cannes kể từ năm 1993.

Phim Bi tình thành thị (A City of Sadness) giành giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venezia 1989, Hỉ mộng nhân sinh (The Puppetmaster) đoạt giải thưởng của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes 1993, Tối hảo đích thì quang (Three Times) cũng gây tiếng vang tại Liên hoan phim Cannes 2005 và giành nhiều giải Kim Mã.

Nam diễn viên “ăn xin” được 500 triệu

Nam diễn viên Kiran Rai (23 tuổi), đến từ thành phố Nottingham, Anh ngày ngày diện trang phục lịch sự, chải chuốt đầu tóc và đứng trước cửa ga tàu điện, cầm một tấm bìa các tông trình bày hoàn cảnh để nhận được tiền quyên góp của những người qua lại. Chỉ sau 4 tuần, anh đã đạt được số tiền có khiến nhiều người bất ngờ với phương cách “khổ nhục kế” này.

Nam diễn viên đứng ở ga tàu điện xin tiền

Giải thích về hành động có phần “kì dị” này, Kiran Rai cho biết trước đó anh đã được giao vai chính trong một bộ phim của Sri Lanka dù bản thân Kiran Rai không nói được tiếng bản ngữ. Nhưng sau khi anh xuất hiện ở Sri Lanka để đóng phim thì nhà sản xuất bảo rằng khả năng ngôn ngữ của anh không đạt yêu cầu và không thể giao vai diễn cho anh.

Khi trở lại Anh, Kiran Rai quyết định sẽ tự mình thực hiện một bộ phim và tự xoay xở tìm cách có tiền cho dự án điện ảnh của mình. Vậy là trong suốt 4 tuần, anh đứng bên ngoài nhà ga Waterloo ở London từ sáng sớm tới tối muộn với một tấm bìa các tông có dòng chữ lớn “Làm ơn hãy giúp tôi”.

Diễn viên Kiran Rai 

Số tiền đã quyên góp được sẽ chẳng là gì nếu Kiran Rai làm phim ở Anh, nhưng anh đã quyết định sẽ đến Sri Lanka làm phim vì chi phí sản xuất ở đây rẻ hơn. Bộ phim sẽ được bấm máy trong tháng 6 này và sẽ mời những gương mặt diễn viên quen thuộc ở Sri Lanka.

Cách Kiran Rai sử dụng để gây quỹ cho bộ phim của mình vốn đã là một sự đặc biệt nhưng việc anh công khai rằng chỉ trong 4 tuần đã có đủ lượng tiền cần thiết - 15.000 bảng, khiến dư luận Anh bất ngờ, bởi họ vốn không hề biết rằng… “ăn xin” lại có thể thu về nhiều tiền đến thế.

Hồ Ngọc Hà “tái xuất” điện ảnh

Dự án phim điện ảnh Hy sinh đời trai của giám đốc sản xuất Trần Bảo Sơn và đạo diễn Lưu Huỳnh đã vừa hoàn thành những cảnh quay cuối cùng. Theo tiết lộ của ekip, Hồ Ngọc Hà cũng sẽ góp mặt với một vai diễn trong bộ phim, mặc dù đến nay chi tiết về vai diễn vẫn chưa được tiết lộ.

Hồ Ngọc Hà trong 39 độ yêu

Kể từ 39 độ yêu, đến nay là tròn 10 năm Hà Hồ lại góp mặt trong một dự án điện ảnh. Rất nhiều người còn ấn tượng về Hồ Ngọc Hà với hình ảnh cô bé con lai trong bộ phim truyền hình Hoa cỏ may (2001). Lúc đó tuy chưa được nhiều người biết đến nhưng Hà Hồ cũng kịp để lại dấu ấn với vẻ đẹp có nét lai tây và đôi mắt trong sáng. Tới năm 2005, Hồ Ngọc Hà chinh phục khán giả với hai bộ phim 39 độ yêu (điện ảnh) và Chiến dịch trái tim bên phải.

Hồ Ngọc Hà

Sau đó, cô tập trung vào sự nghiệp ca hát và đạt được thành công lớn, đến nỗi có nhiều người hâm mộ quên mất là cô đã từng có những tác phẩm thể hiện diễn xuất khá ấn tượng. Bởi vậy, tin tức Hồ Ngọc Hà tham gia phim điện ảnh Hy sinh đời trai của Trần Bảo Sơn khiến fan của cô không khỏi háo hức vui mừng.

Anh Anh (tổng hợp)