Hiệp sĩ Minh Tiến từng “vu khống” chuyện nợ tiền cho Công an (!?)

17:00 | 02/01/2014

4,756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong quá trình đăng tải thông tin, "hiệp sĩ" Lâm Hiếu Long, người từng bị đâm trong lần bắt cướp và có thời gian gắn bó với “hiệp sĩ” Tiến đã lên tiếng về vụ cho mượn tiền nhưng không trả.

Giấy ký trả nợ cho anh Lâm Hiếu Long.

Anh Long ngưỡng mộ “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến từ khi còn du học ở nước ngoài. Về nước, Long theo chân “hiệp sĩ” Tiến để tham gia bắt cướp.

Sau đó, cuối tháng 12/2011, “hiệp sĩ” Tiến ngỏ lời mượn 5 triệu đồng và hứa sẽ trả lại sau một tuần. Anh Long vui vẻ đồng ý cho mượn. Khoảng hơn một tuần sau, Tiến tiếp tục mượn thêm 5 triệu đồng nữa với lý do lo việc gia đình và hứa sẽ trả tổng cộng 10 triệu.

Tuy nhiên, sau đó “hiệp sĩ” Tiến khất lần, không chịu trả và nại ra nhiều lý do. Mãi đến giữa tháng 9/2012, “hiệp sĩ” Tiến được nhiều Mạnh thường quân tài trợ nhà với số tiền trên 1 tỉ đồng, Long tiếp tục đòi nợ Tiến nhưng vẫn không được giải quyết.

Minh Tiến đã nhắn tin cho Long với nội dung: “Chiều thứ sáu, em ghé Công an phường X, quận Y, gặp anh Z để lấy tiền đi, anh điện thoại bàn cho anh Z rồi” (xin được giấu tên - PV).

“Hiệp sĩ” Minh Tiến từng mượn nợ giùm cho Công an (!?).

Long đã ghé phường X, quận Y, để gặp anh Z nhưng không lấy được tiền. Sau khi PetroTimes đăng tải loạt bài về việc “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Văn Minh Tiến bị tố cáo về hành vi lừa đảo, anh Lâm Hiếu Long đã gửi đơn tố cáo hành vi của “hiệp sĩ” lên cơ quan ngôn luận.

Cũng trong lần gặp Minh Tiến tại văn phòng đại diện phía Nam báo PetroTimes, “hiệp sĩ” xác nhận có mượn Long số tiền tổng cộng 10 triệu đồng. Giải thích lý do vì sao không trả cho “đệ tử”, Minh Tiến cho biết, trong số tiền trên, 5 triệu đồng được cấn trừ từ tiền sửa xe và 5 triệu đồng còn lại mượn giùm cho một anh Công an chứ bản thân mình không mắc nợ.

Chúng tôi đặt câu hỏi vì sao lại có chuyện “mượn giùm” cho Công an, Tiến không trả lời. Ngoài ra, khi hỏi vì sao sửa xe hư hỏng giá đến 5 triệu đồng, Tiến cho rằng vì xe “độ” lại để bắt cướp nên chi phí sửa chữa khá nhiều.

Tuy nhiên, sau đó vài ngày, đích thân “hiệp sĩ” Tiến chủ động gọi điện thoại hẹn Long ra và trả lại số tiền trên. Tổng số tiền Long được nhận lại là 8,5 triệu đồng. Long cũng khẳng định, anh có làm hư xe và hỗ trợ “hiệp sĩ” Tiến một nửa tiền là 1,5 triệu đồng.  

Nhóm phóng viên PetroTimes