Hà Nội có khu hành chính tập trung mới

16:07 | 12/09/2017

1,114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự kiến, 8 sở, ngành của Hà Nội sẽ có trụ sở mới tại khu hành chính tập trung trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) trong năm 2018.  

Trao đổi với báo chí, Phó giám đốc Sở Tài chính Hà Nội Mai Xuân Vinh thông báo, 8 sở ngành được di dời gồm: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch và Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội. Các cơ quan này sẽ được di dời vào cuối năm 2017 và dự kiến đến giữa năm 2018, việc thay đổi trụ sở sẽ được hoàn tất.

ha noi co khu hanh chinh tap trung moi
Phối cảnh khu liên cơ trên đường Võ Chí Công

Khu hành chính tập trung đầu tiên của Hà Nội có quy mô 27 tầng và 2 tầng hầm, với tổng diện tích gần 50.000m2, hiện đang được hoàn thiện. Theo Sở Tài chính Hà Nội, việc xây dựng các khu liên cơ này sẽ giúp tiết kiệm các dịch vụ điện, nước, Internet; đồng thời hướng tới việc phục vụ nhân dân và doanh nghiệp thuận tiện hơn.

Ông Vinh cho biết, sau khi di dời các sở, ngành ra đường Võ Chí Công, Hà Nội sẽ sắp xếp bán đấu giá một số trụ sở để tạo nguồn vốn xây dựng khu liên cơ ở 52 Lê Đại Hành, hiện đang là trụ sở của Sở Xây dựng.

Nhã Anh