Giảng viên ĐH Hùng Vương bị cho thôi việc

07:00 | 09/03/2016

1,118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng loạt cán bộ, giảng viên của trường Đại học Hùng Vương TP HCM lo sợ ở trong tình trạng mất việc sau một quyết định của nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị.
giang vien truong dai hoc hung vuong mat day
Trường Đại học Hùng Vương.

Ngày 8/3, nhiều giảng viên trường Đại học Hùng Vương TP HCM đã đồng loạt gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng do bị ông Đặng Thành Tâm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của trường ký quyết định thôi việc. Tường trình của các giảng viên, trong khoảng thời gian từ ngày 10/12/2015 đến ngày 25/2/2016, ông Tâm ký 82 quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cán bộ, giảng viên của trường.

Ông Đặng Thành Tâm giải thích trong văn bản do nhà trường 4 năm không được tuyển sinh, không có sinh viên nên ảnh hưởng đến tình hình hoạt động. Trường Đại học Hùng Vương không còn nguồn thu, thu không đủ bù chi dẫn đến lỗ nặng và thâm hụt nguồn vốn pháp định vì cổ đông không còn đầu tư.

Ông Tâm đã giao cho bà Tạ Thị Kiều An, Phó hiệu trưởng thường trực của trường công việc điều hành và chủ trì chỉ đạo các đơn vị chức năng lập phương án sử dụng lao động. Phó hiệu trưởng có trách nhiệm phối hợp với công đoàn trường để thực hiện theo đúng quy định về luật lao động.

Nguyên chủ tịch HĐQT trường cũng cam kết thực hiện theo đúng quy định của luật lao động và chi trả các khoản trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động theo phương án sử dụng lao động.

Người lao động tại trường Đại học Hùng Vương tự nguyện thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước khi thực hiện phương án. Người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động vẫn được hưởng trợ cấp theo quy định, như trường hợp trợ cấp theo phương án sử dụng lao động.

Trường hợp người lao động tự nguyện làm việc tiếp sẽ được chuyển sang Công ty cổ phần đầu tư phát triển trường Đại học Hùng Vương. Sau khi trường được tuyển sinh trở lại thì xem xét quay về trường công tác...

Sau khi thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, nhà trường sẽ phối hợp Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Trường ĐH Hùng Vương ký hợp đồng lao động. Ngoài những cá nhân tự nguyện thỏa thuận, những cá nhân khác sẽ thực hiện theo phương án sử dụng lao động mà nhà trường thực hiện theo pháp luật. 

giang vien truong dai hoc hung vuong mat day

Thông tin thêm về vụ náo loạn tại ĐH Hùng Vương TP HCM

Để biết thêm thông tin, vì sao có vụ náo loạn tại trường Đại học Hùng Vương (cơ sở Nguyễn Trọng Tuyển - quận Tân Bình) vào ngày 28/12 vừa qua, PV Petrotimes đã có cuộc trao đổi với PGS-TS Nguyễn Đăng Dờn (nguyên Hiệu trưởng tạm quyền trường Đại học Hùng Vương năm 2013, hiện là Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng).

giang vien truong dai hoc hung vuong mat day

Thấy gì từ vụ náo loạn ở trường Đại học Hùng Vương

Sau 24 ngày tạm hoãn phiên tòa ông Lê Văn Lý (nguyên Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương) khiếu kiện UBND TPHCM về quyết định hành chính trong lĩnh vực giáo dục chưa mở lại thì cách đây 2 ngày tại trường ĐH Hùng Vương lại xảy ra câu chuyện hy hữu nữa trong ngành giáo dục Việt Nam.

giang vien truong dai hoc hung vuong mat day

Sinh viên năm cuối ĐH Hùng Vương TPHCM sẽ thi tốt nghiệp ở 4 trường

(Petrotimes) - UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch chuyển sinh viên năm cuối của trường Đại học Hùng Vương TPHCM sang các trường đại học khác trong thành phố để thi và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.

Phượng Cát