“Fast 8” đạt kỷ lục doanh thu, “Em chưa 18” cháy vé

21:13 | 24/04/2017

2,659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại Việt Nam, cuối tuần thứ 2 sau khi khởi chiếu, "Fast & Furious 8" đã thu được hơn 125 tỷ đồng, với hơn 1,5 triệu lượt khán giả đến rạp. Đây là lần đầu tiên một bộ phim đạt đến cột mốc 100 tỷ đồng nhanh chóng như vậy.  
fast 8 dat ky luc doanh thu em chua 18 chay ve
Cảnh trong phim "Fast & Furious 8"

Với sức hút từ những chiếc siêu xe hiện đại cùng dàn diễn viên đắt giá, Fast & Furious 8 đang là sự lựa chọn hàng đầu của khán giả trong hầu hết các suất chiếu cao điểm.

Câu chuyện kịch tính với sự xuất hiện của nữ hacker Cipher do minh tinh Oscar Charlize Theron thủ diễn khiến Dom phải quay lưng với gia đình của mình đã giữ nhịp cho bộ phim “quá nhanh quá nguy hiểm” trên trường đua doanh thu. Phần 8 không chỉ phá vỡ các giới hạn về độ hoành tráng khi xuất hiện cả tàu ngầm quân sự mà nó còn hứa hẹn sẽ phá vỡ thêm nhiều giới hạn phòng vé tại Việt Nam và trên thế giới.

Cụ thể, sau một tuần công chiếu, “Fast & Furious 8” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi tiếp tục cán mốc doanh thu khổng lồ trong cuối tuần vừa rồi: 163 triệu đô la tại 65 quốc gia. Tới thời điểm hiện tại, doanh thu bộ phim trên toàn cầu đã đạt hơn 908 triệu đô la, sắp chạm mốc một tỉ với tốc độ cực nhanh.

fast 8 dat ky luc doanh thu em chua 18 chay ve

Tại nhiều thị trường lớn trên thế giới, bộ phim vẫn đang được ủng hộ nhiệt liệt khi trụ vững vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu như tại: Trung Quốc, Mexico, Nga, Hàn Quốc và Pháp… Đặc biệt tại Trung Quốc, dù qua tuần thứ 2, nhưng bộ phim vẫn giữ được nhiệt với mức doanh thu là 58,5 triệu đô la, hứa hẹn khiến “Fast 8” trở thành một trong những bộ phim được ưa thích nhất tại đất nước này trong mấy năm gần đây.

Riêng tại Việt Nam, cuối tuần thứ 2 sau khi khởi chiếu, Fast & Furious 8 đã thu được hơn 125 tỷ đồng, với hơn 1,5 triệu lượt khán giả đến rạp. Với những con số ấn tượng này, hiện Fast 8 đang ở vị trí thứ 3 sau “Fast & Furious 7” trên bảng xếp hạng những bộ phim có doanh thu cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay. Điều này chưa từng có tiền lệ, đây là lần đầu tiên một bộ phim đạt đến cột mốc 100 tỷ đồng nhanh chóng đến như vậy.

Ngoài ra, điện ảnh Việt cũng đang có một tin vui từ phòng vé đó là sau 3 ngày sneakshow (suất chiếu sớm đặc biệt) vào cuối tuần qua, bộ phim “Em chưa 18” (ĐD Lê Thanh Sơn) đã bất ngờ đạt mức doanh thu 13,2 tỷ đồng, chính thức lập kỷ lục bộ phim Việt có doanh thu chiếu sớm cao nhất. Đây được đánh giá là điều hết sức bất ngờ, nằm ngoài dự tính với cả nhà sản xuất bộ phim.

fast 8 dat ky luc doanh thu em chua 18 chay ve
Poster phim "Em chưa 18"

Doanh thu trên là một tín hiệu đáng mừng để các nhà sản xuất phim có thể tin tưởng rằng nếu có một sản phẩm tốt và chất lượng thì khán giả sẽ luôn ủng hộ hết mình.

Em chưa 18 là một dự án điện ảnh chứa đựng bên trong rất nhiều điểm sáng mới lạ. Tuy không có sự góp mặt những cái tên bán vé nhưng bộ phim vẫn thu hút khán giả bằng câu chuyện phim tròn trĩnh, những đường hình trau chuốt và khả năng diễn xuất của các diễn viên. Có thể nói, Em chưa 18 là một trong những thành công điển hình với một dàn diễn viên trẻ, chất lượng, đầy sức sống và hoài bão lớn.

Có một sự cố trong 3 ngày chiếu sớm vừa qua là bộ phim bị một số lượng không nhỏ các khán giả thiếu ý thức quay phim, livestream phim ngay trong rạp. Các đối tượng vi phạm này sau đó đã được giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Vừa từ Hà Nội trở về, nhà sản xuất Charlie Nguyễn cũng không khỏi lo lắng: “Thật sự cảm thấy buồn vì ý thức của những bạn trẻ này. Không chỉ nói riêng cho bộ phim và việc phạm luật, những gì họ đang làm sẽ gây ra hậu quả cho cả nền điện ảnh mà trong đó có cả họ là khán giả”.

Em chưa 18 chính thức công chiếu trên toàn quốc từ ngày 28/4. Đây cũng là bộ phim Việt duy nhất chiếu trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

V.T