Eni xây dựng nhà máy lọc dầu tại Nigeria

11:24 | 13/05/2017

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Nigerian Agip Oil (NAOC), chi nhánh của Eni tại Nigeria - đã đạt được một thỏa thuận với Bộ Tài nguyên Dầu mỏ của Nigeria về dự án nhà máy lọc dầu công suất 150.000 thùng/ngày, dự kiến sẽ được xây dựng tại phía Nam cảng dịch vụ dầu khí Harcourt hoặc dọc theo bờ biển ở thị trấn Brass nhằm giúp đất nước Tây Phi này giảm phụ thuộc vào nhập khẩu dầu.  
eni xay dung nha may loc dau tai nigeria

Mặc dù hiện nay sản lượng khai thác dầu thô đạt khoảng 2 triệu thùng dầu/ngày nhưng Nigeria vẫn phải nhập khẩu dầu với số lượng lớn do thiếu nhà máy lọc dầu trong nước.

Dự án xây dựng nhà máy lọc dầu mới này sẽ tạo động lực để các công ty dầu khí đang hoạt động tại đây tập trung hơn vào ngành lọc dầu, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước của Nigeria thay vì chỉ xuất khẩu dầu thô.

NAOC cũng dự kiến sẽ xây dựng nhà máy phát điện thứ hai trong quá trình phát triển mỏ dầu nước sâu Zabazaba. Tổng chi phí đầu tư của NAOC vào các dự án phát triển mỏ Zabazaba, nhà máy phát điện và nhà máy lọc dầu tại Nigeria lên tới hơn 15 tỷ USD, một con số đáng kể trong bối cảnh nước này đang thúc đẩy tìm kiếm đầu tư nước ngoài.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam