Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/3: Trung Quốc phát hiện một mỏ dầu lớn ở Biển Bột Hải

09:33 | 19/03/2024

19,806 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/3: Trung Quốc phát hiện một mỏ dầu lớn ở Biển Bột Hải

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 19/3 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 82,67 USD/thùng - giảm 0,06%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 86,90 USD/thùng - tăng 0,01%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng khoảng 2% lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 do xuất khẩu dầu thô từ Iraq và Ả Rập Xê-út giảm và các dấu hiệu nhu cầu và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn ở Trung Quốc và Mỹ.

2. Công ty do nhà nước Đức kiểm soát Securing Energy for Europe (Sefe) đã ký một thỏa thuận với ADNOC, trong đó công ty dầu khí quốc gia Abu Dhabi sẽ cung cấp LNG cho Đức trong 15 năm bắt đầu từ năm 2028.

ADNOC đã ký Thỏa thuận 15 năm với Sefe về việc cung cấp 1 triệu tấn mỗi năm (mmtpa) khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), công ty năng lượng nhà nước của UAE cho biết hôm thứ Hai.

3. Bloomberg trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu chở dầu từ Kpler cho biết, Trung Quốc dự kiến sẽ nhập khẩu khối lượng dầu cao kỷ lục từ Nga trong tháng 3 khi nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới đang thu gom các lô hàng bị Ấn Độ xa lánh.

Trong tháng này, Trung Quốc dự kiến sẽ nhập 1,7 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ Nga do các nhà máy lọc dầu đang trên đà nhập khẩu khối lượng lớn kỷ lục loại dầu Sokol của Nga, loại dầu mà Ấn Độ gần đây đang né tránh.

4. CNOOC Limited vừa phát hiện một mỏ dầu lớn ở Biển Bột Hải ngoài khơi Trung Quốc, với trữ lượng hơn 100 triệu tấn dầu tương đương với trữ lượng tại chỗ đã được phát hiện, gã khổng lồ dầu khí quốc doanh Trung Quốc cho biết hôm thứ Hai.

Phát hiện ở Biển Bột Hải, có tên là Mỏ dầu Qinhuangdao 27-3, nằm ở vùng nước trung tâm phía bắc của Biển Bột Hải, ở độ sâu nước trung bình khoảng 25 mét (82 ft). Theo gã khổng lồ dầu mỏ Trung Quốc, dầu có mức độ từ vừa đến nặng. Mỏ này đã được thử nghiệm để khai thác khoảng 742 thùng dầu thô mỗi ngày từ một giếng duy nhất.

5. GasBuddy cho biết, do nhu cầu xăng tăng, giá xăng của Mỹ tuần trước đã tăng trong tuần thứ ba liên tiếp, cao hơn 4,4 cent so với một tuần trước đó lên mức trung bình 3,44 USD/gallon.

Tính đến ngày 18/3, giá trung bình toàn quốc đã tăng 18,7 xu so với một tháng trước và cao hơn 1,6 xu mỗi gallon so với một năm trước, theo GasBuddy, cơ quan đã tổng hợp dữ liệu giá từ hơn 12 triệu báo cáo giá riêng lẻ bao gồm hơn 150.000 trạm xăng.

Bình An