ĐT Anh thắng chật vật Slovakia trong ngày Big Sam ra mắt

07:40 | 05/09/2016

452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù đã có sự chuyển giao  ở ban huấn luyện nhưng xem ra trong một sớm một chiều, thật khó để đòi hỏi ĐT Anh có thể thay da đổi thịt theo hướng tích cực như người hâm mộ kỳ vọng.  
dt anh thang chat vat slovakia trong ngay big sam ra mat

Ở loạt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, mặc dù được đánh giá cao hơn Slovakia. song cũng giống như ở cuộc đối đầu ở vòng bảng Euro 2016, ĐT Anh đã gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Nhập cuộc đầy hứng khởi nhưng rất nhanh chóng, Tam Sư đã trở lại hình ảnh bế tắc quen thuộc của mình. Những pha triển khai tấn công mà các học trò của tân HLV trưởng Sam Allardyce tạo ra vẫn khá thô cứng và chưa đủ độ sáng tạo cần thiết để vượt qua được bức tường phòng ngự dày đặc mà Slovakia dựng nên, bất chấp sự thật là thời lượng kiểm soát bóng mà ĐT Anhcó được trong cả trận luôn duy trì ở mức hơn 60 %.

Thậm chí ngay kể cả khi trung vệ đội trưởng Slovakia, Martin Skrtel phải rời sân ở phút 57 thì điều đó cũng không giúp cho ĐT Anh có môt thế trận khởi sắc hơn là bao. Chơi thiếu người nên đội chủ nhà càng tỏ rõ quyết tâm tử thủ khi bố trí gần như cả đội hình chơi thấp nhất có thể để đảm bảo an toàn cho hậu phương, chính vì thế mà dù cho Tam sư liên tục đẩy cao đội hình và thực hiện không biết bao nhiêu pha dứt điểm nhưng tất cả đều không thể vượt qua được hàng phòng ngự và thủ môn đội bóng Đông Âu.

Khi mà tưởng chửng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, thì đúng vào những giây cuối cùng của trong thời gian bù giờ hiệp 2, xuất phát từ đường căng ngang sau nỗ lực đi bóng của Danny Rose, bóng đến chân một trung vệ Slovakia và được phá ra đúng chân của Adam Lallana. Để rồi sau đó, cầu thủ của Liverpool có cú sút quyết đoán đánh bại người gác đền Kozacik đem về chiến thắng sít sao 1-0 cho ĐT Anh.

dt anh thang chat vat slovakia trong ngay big sam ra mat
Sam Allardyce đã giành được chiến thắng đầu tay cùng ĐT Anh tại vòng loại World Cup 2018

Không thể nói đây là một trận đấu hay của ĐT Anh nhưng ít nhất 3 điểm ngay trên sân của một đối thủ khó chịu như Slovakia cũng có thể coi là màn ra mắt chấp nhận được của Sam Allardyce trong trận đấu chính thức đầu tiên trên chiếc ghế nóng.

Với thực lực của mình, một chiếc vé vào thẳng VCK World Cup 2018 gần như khó thoát ngỏi tay người Anh. Nhưng để có thể mơ về thứ hạng cao ở giải đấu trên đất Nga sau đây 2 năm, Big Sam sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong việc tìm ra một sơ đồ đội hình và lối chơi phù hợp nhất với giữa những lão tướng dày dặn kinh nghiệm cộng với những cầu thủ trẻ tài năng mà bóng đá nước này đang sở hữu.

Đội hình ra sân:

Slovakia: 1 Matus Kozacik 2 Peter Pekarik 3 Martin Skrtel 4 Jan Durica 15 Tomas Hubocan 6 Jan Gregus 17 Marek Hamsik 18 Dusan Svento 20 Robert Mak 22 Viktor Pecovsky 21 Michal Duris

Anh: 1 Joe Hart 2 Kyle Walker 3 Danny Rose 5 Gary Cahill 6 John Stones 4 Eric Dier 7 Raheem Sterling 8 Jordan Henderson 10 Wayne Rooney 11 Adam Lallana 9 Harry Kane

dt anh thang chat vat slovakia trong ngay big sam ra mat Người Anh đốt đuốc đi tìm cầu thủ nhập tịch
dt anh thang chat vat slovakia trong ngay big sam ra mat Rooney tuyên bố giã từ sự nghiệp ĐTQG sau World Cup 2018
dt anh thang chat vat slovakia trong ngay big sam ra mat Wayne Rooney nên 'buông tay' ĐT Anh

Ngọc Công