Động đất 3,4 độ richter ở Thừa Thiên - Huế

09:40 | 23/12/2015

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thêm một trận động đất vừa xảy ra trên địa bàn huyện A Lưới của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trận động đất xảy ra vào lúc 18h44 ngày 22/12, tại vị trí có tọa độ 16.106 độ vĩ Bắc, 107.298 độ kinh Đông, thuộc khu vực huyện A Lưới.

Cường độ của trận động đất được xác định là 3,4 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km. Hiện Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

dong dat 34 do richter o hue
Trận động đất vào tháng 5/2014 làm nứt nẻ nhà dân ở huyện A Lưới. (Ảnh: Viện Vật lý địa cầu)

Như vậy, nước ta đã xảy ra 6 trận động đất trong tháng 12, trong đó có tới 5 trận động đất tập trung tại hai huyện A Lưới và Hương Trà (cùng thuộc Thừa Thiên – Huế).

Theo các chuyên gia địa chất, do khu vực này nằm trên một đứt gãy địa chất đang hoạt động nên thường xuất hiện hiện tượng trên.

PGS Cao Đình Triều cho rằng, không ngoại trừ khả năng động đất xảy ra tại Thừa Thiên - Huế thời gian qua là động đất kích thích, giống như động đất từng xảy ra tại huyện Bắc Trà My, Quảng Nam năm 2012. Động đất này xảy ra khi có tác động của hồ chứa trên nền đứt gãy hoạt động khiến cho năng lượng tích lũy được giải phóng sớm, gây ra động đất. Động đất kích thích dễ xảy ra nếu các đập chứa có sự thay đổi mức nước cao thấp quá nhanh.

N.L

Tổng hợp