Dày đặc lính bắn tỉa bảo vệ trận đấu Nga-Pháp

14:59 | 29/03/2016

662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào lúc 2h ngày mai (30/3) theo giờ VN, trận giao hữu bóng đá giữa hai đội tuyển Nga và Pháp sẽ diễn ra tại sân vận động Stade de France. Cách đây 4 tháng, sân vận động này là mục tiêu của một vụ tấn công liều chết. Để bảo vệ trận đấu này, Pháp đã huy động 400 cảnh sát và lính bắn tỉa.
day dac linh ban tia bao ve tran dau nga phap
Lính bắn tỉa bên ngoài sân vận động Stade de France

Kể từ sau các vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris, Pháp, ngày 13/11/2015, đây là lần đầu tiên đội tuyển Pháp trở lại sân cỏ Stade de France trong trận đấu giao hữu với tuyển Nga. Chính vì vậy các biện pháp an ninh đã được thắt chặt chưa từng có.

Theo đó, lính bắn tỉa được bố trí ở bốn góc của sân vận đồng và một đơn vị đặc nhiệm RAID sẵn sàng can thiệp bên trong và ngoài sân cỏ, theo Laurent Simonin, phó Chủ nhiệm trật tự công cộng và giao thông Paris.

Ngoài ra, 400 cảnh sát sẽ có mặt trong và ngoài sân để bảo vệ trận đấu, cao hơn rất nhiều so với quân số bảo vệ một trận đấu bóng chày.

Theo truyền thông Pháp, các cầu thủ Nga được bảo vệ 24/24 ngay khi họ đặt chân xuống Pháp. Hãng tin Nga TASS cho biết các biện pháp an ninh tại khách sạn Saint-Cloud, ở ngoại ô Paris, nơi nghỉ của đội tuyển Nga, cũng đã được tăng cường. Cảnh sát liên tục đi tuần trên những còn phố quanh khách sạn này.

Chỉ còn vài tháng nữa là mùa giải Euro 2016 bắt đầu, cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Pháp vẫn còn rất cao sau loạt tấn công Paris và Bruxelles.

Ngày 13/11/2015, trong khoảng từ 21 đến 22 giờ, 7 vụ tấn công phối hợp đã diễn ra tại Stade de France ở Saint-Denis và quận 11 thủ đô Paris. 2 kẻ đánh bom liều chết đã cho kích hoạt dây thuốc nổ cuốn quanh người khi trận đấu bóng giữa đội tuyển Pháp và Đức đang diễn ra tại Stade de France. Tổng thống Pháp Hollande đến xem trận đấu đã được sơ tán khẩn cấp.

H.Phan

Tass, RIA,