Đấu súng ở Tunisia: 15 người chết

15:56 | 07/03/2016

1,142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng vũ trang Tunisia đã giết chết 10 tên khủng bố khi chúng tấn công một trại lính ở miền đông nam, gần biên giới với Libya. 5 thường dân cũng bị thiệt mạng trong vụ đấu súng này. Bộ Quốc phòng Tunusia ngày 7/3 cho biết.
tin nhap 20160307155227
Các binh sĩ Tunisa

“Các đơn vị quân đội đã bẻ gẫy một vụ tấn công trại lính ở Ben Guerdane vào lúc sáng sớm ngày 7/3. Không dưới 10 tên đã bị giết và một bị thương”- Rachid Bouhoula, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Tunisia nói với AFP.

Đài truyền hình Wataniya của Tunisia trước đó đưa tin, các cuộc đụng độ xảy ra sau khi những kẻ khủng bố tấn công một chốt kiểm tra của lực lượng vệ binh quốc gia và một trại lính. Cả hai đều thất bại và bị lực lượng vũ trang chính phủ đẩy lui. 

Nhân chứng tại hiện trường cho biết họ đã nghe thấy tiếng súng từ rất sớm và sau đó rất đông binh sĩ cùng máy bay trực thăng xuất hiện. Trong một thông báo ngắn, Bộ Nội vụ Tunisia khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà

Một nguồn tin an ninh cho biết ít nhất 4 thường dân đã bị thương và đang được chữa trị. Chưa có báo cáo chính thức về con số thương vong vào lúc này.

Các con đường dân đến Zarzis và Djerba đã được phong tỏa.

Tunisia được cho là quốc gia “xuất khẩu” nhiều thành viên thánh chiến nhất trên thế giới, với hơn 3.000 phiến quân đang chiến đấu tại Iraq và Syria.

Tháng 8/2015, nhóm khủng bố Okba Ibn Nafaa thuộc al-Qaeda ở Tunisia cũng tấn công một viện bảo tàng ở nước này làm 22 người thiệt mạng.

Ngày 23/11/2015, Bộ trưởng Nội vụ Tunisia cho biết cựu Tổng thống Moncef Marzouki cũng đang nằm trong danh sách đối tượng bị nhóm khủng bố ám sát.

H.Phan

RT