Tunisia mở màn cuộc chiến chống tham nhũng trong công ty dầu mỏ nhà nước

10:59 | 19/03/2023

2,344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vài năm trở lại đây, doanh nghiệp nhà nước phụ trách hydrocarbon ở Tunisia đã hoạt động kém hiệu quả. Bên cạnh đó, tham nhũng vẫn là một trong những thách thức vô cùng lớn.
Tunisia mở màn cuộc chiến chống tham nhũng trong công ty dầu mỏ nhà nước
Tổng thống Tunisia - Kais Saied (trái) và Chủ tịch Công ty Hoạt động Dầu khí Tunisia (ETAP), bà Dalila Chebbi Bouattour

Tổng thống Kais Saied đã phát biểu hôm 17/3 về tình hình ngành công nghiệp dầu mỏ địa phương, liên quan đến các biện pháp khác nhau mà chính phủ đang cố gắng thực hiện để "lành mạnh hóa" nguồn tài chính công.

Sau cuộc gặp với bà Dalila Chebbi Bouattour, Chủ tịch Công ty Hoạt động Dầu khí Tunisia (ETAP), nhà lãnh đạo Tunisia bày tỏ mong muốn loại bỏ các hành vi tham nhũng đang tàn phá công ty này. Theo ông Saied, ETAP “là một công ty quan trọng trong nhà nước Tunisia".

"Tôi đang theo dõi các trường hợp tham nhũng tràn lan trong lĩnh vực này và đặc biệt là trong công ty này. Công ty cần phải được làm sạch vì chúng tôi muốn lành mạnh hóa các tổ chức và cơ quan hành chính công", Tổng thống Saied nói. Ông khẳng định, mục tiêu là đảm bảo rằng "không bên nào được phép độc chiếm một phần của cải (của Tunisia) để gây bất lợi cho bên khác".

Một báo cáo được công ty công bố trong năm 2022 cho thấy, sản lượng từ các lô dầu mà công ty khai thác đã giảm 12% so với năm trước. Sản lượng tại các mỏ khí đốt cũng giảm 6%.

"Thu nhập thấp bào mòn liêm sỉ của cán bộ, công chức"
Phòng, chống tiêu cực trong chính cơ quan chống tiêu cựcPhòng, chống tiêu cực trong chính cơ quan chống tiêu cực
Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cựcTriển khai các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngay trong các lực lượng chức năngPhòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngay trong các lực lượng chức năng

Nh.Thạch

AFP

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps