Dầu nhớt Mobil chính thức trở lại Việt Nam

16:29 | 19/11/2015

6,949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Hãng dầu nhớt danh tiếng ExxonMobil chính thức chỉ định tập đoàn TAT Petroleum Việt Nam là nhà phân phối ủy quyền cho dòng sản phẩm dầu nhớt Mobil dành cho ô tô, xe máy, xe tải và dầu nhớt công nghiệp.
dau nhot mobil chinh thuc tro lai viet namCảnh giác tội phạm kinh doanh dầu nhớt giả

Ngày 18/11/ 2015, Tập đoàn TAT Petroleum Việt Nam được ExxonMobil chỉ định là nhà phân phối ủy quyền tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Cà Mau cho dòng sản phẩm dầu nhớt Mobil dành cho ô tô, xe máy, xe tải và dầu nhớt công nghiệp. Lễ công bố quyền phân phối được tổ chức tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon, Tp.HCM.

dau nhot mobil chinh thuc tro lai viet nam

 Ông Yasser Al-Azzawi (trái) đại diện cho ExxonMobil và ông Goh Koon Seng (phải) - Tổng giám đốc TAT chụp ảnh cùng bà Jackie Lui - Giám đốc mảng dầu nhớt của TAT Petroleum  và Tiến sĩ Bernhard Hackl - Giám đốc phát triển kinh doanh của tập đoàn Brenntag trong buổi họp báo giới thiệu sự trở lại của Mobil tại thị trường Việt Nam

Sau 5 năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam, hãng dầu nhớt danh tiếng ExxonMobil chính thức trở lại thông qua hình thức chỉ định các nhà phân phối chiến lược toàn diện tại Việt Nam: TAT Petroleum Việt Nam, PAN, Xích Đạo. Cụ thể, TAT Petroleum Việt Nam và PAN sẽ trực tiếp phân phối các sản phẩm của ExxonMobil trong đó: Mobil 1 và Mobil Super dành cho xe gắn máy và xe hơi, Mobil Delvac và Mobil Delvac 1 dành cho xe tải, xe buýt và xe chuyên dụng, Mobil SHC và mỡ Mobil dành cho các ứng dụng công nghiệp. Xích Đạo là nhà phân phối ủy quyền cho dòng sản phẩm dành cho đường thủy. Việc chỉ định này vừa phản ánh sự hiện diện mới của ExxonMobil vừa là lời cam kết với người tiêu dùng Việt, thông qua những hỗ trợ dịch vụ tốt hơn và những kỹ thuật mới, sáng tạo hơn nhằm đáp ứng nhu cầu đặc biệt của thị trường Việt Nam.

 

dau nhot mobil chinh thuc tro lai viet nam
Ông Yasser Al-Azzawi - Giám đốc phụ trách Nhà phân phối khu vực Châu Á Thái Bình Dương của ExxonMobil 

Theo thống kê chính thức từ Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ra tăng 43% từ năm 2013 đến năm 2014. Cùng thời điểm này, ngành sản xuất ô tô Việt Nam liên tục nằm trong nhóm phát triển nhanh nhất toàn cầu. Tốc độ thành thị hóa tăng khắp cả nước báo hiệu sự phát triển đầy tiềm năng của nhóm xe tải nhẹ, xe buýt đô thị, xe chở hàng hóa và thậm chí những đầu máy kéo những toa xe vận chuyển người và hàng hóa từ nông thôn lên thành thị. Nắm bắt những nhu cầu mới mẻ này, thông qua nhà phân phối tại Việt Nam, ExxonMobil đã và đang tiếp tục đầu tư vào những đối tác địa phương qua công tác huấn luyện và những chương trình hỗ trợ đa dạng khác.

 “Việt Nam là một trong những thị trường tiêu dùng phát triển nhanh và quan trọng nhất thế giới. Chúng tôi vui mừng vì đã chọn được những nhà phân phối có uy tín và kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam như TAT Petroleum, PAN và Xích Đạo. Chúng tôi tự tin vào khả năng của các nhà phân phối để cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng và các ngành kinh doanh, đáp ứng đúng kỳ vọng của ExxonMobil”, Ông Yasser Al-Azzawi, đại diện ExxonMobil cho biết.

dau nhot mobil chinh thuc tro lai viet nam
Ông Goh Koon Seng - Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn TAT

Riêng với Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn TAT Petroleum, ông Goh Koon Seng nhấn mạnh: “Dầu nhớt và mỡ mang thương hiệu Mobil đã có danh tiếng lâu đời được chứng minh là sản phẩm mang lại hiệu quả vượt trội và có tính sáng tạo. Là nhà phân phối chiến lược, chúng tôi phải duy trì một tiêu chuẩn cao, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dầu nhớt có chất lượng tốt nhất và các dịch vụ có giá trị cao nhất. Chúng tôi bán gói sản phẩm, bao gồm sản phẩm tốt với chất lượng đảm bảo, một đội ngũ tận tâm với chuyên môn kỹ thuật sẽ giúp khách hàng tìm ra vướng mắc và sau đó cung cấp giải pháp. Chúng tôi còn có những dịch vụ hậu cần thiết kế riêng, phù hợp với nhu cầu hàng tồn của doanh nghiệp, hướng đến xây dựng mối quan hệ đối tác kinh doanh lâu dài và bền vững.”

dau nhot mobil chinh thuc tro lai viet nam
Đại diện của tập đoàn TAT Petroleum và tập đoàn Brenntag trả lời các câu hỏi từ phóng viên tại buổi họp báo
dau nhot mobil chinh thuc tro lai viet nam
Tiến sĩ Bernhard Hackl - GĐ phát triển kinh doanh của Brenntag, tập đoàn đứng đầu thế giới về lĩnh vực phân phối hóa chất. Ông cho biết Brenntag đang hoàn tất thương vụ mua lại 100% vốn sở hữu tập đoàn TAT Petroleum vào cuối năm nay. Động thái này sẽ nâng cao đáng kể giá trị cho hệ thống đã được thiết lập vững chắc của TAT cũng như mở rộng và củng cố mạnh mẽ việc kinh doanh của Brenntag 

Thông tin về TAT Petroleum Việt Nam

TAT Petroleum Việt Nam là 1 công ty con của tập đoàn dầu khí TAT, một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Singapore chuyên kinh doanh hóa chất và xăng dầu. Công ty có 100% vốn sở hữu của những công ty lớn của Singapore với lợi nhuận hơn 10 triệu đô-la Sing thuộc sở hữu của các cổ đông. Từ khi thành lập từ năm 1985 với trụ sở công ty mẹ đặt tại Singapore, TAT Petroleum đã có văn phòng tại Hồng Kông, Quảng Châu, Hàn Quốc,Việt Nam và Indonesia để phục vụ hệ thống khách hàng rộng khắp. Khách hàng của TAT bao gồm các công ty đa quốc gia, các nhà bán buôn và đại lý ở tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

TAT Petroleum Việt Nam được thành lập vào năm 2015, được chỉ định nhà phân phối chiến lược các sản phẩm dầu nhớt Mobil của tập đoàn ExxonMobil tại thị trường Việt Nam.

Tập đoàn TAT Petroleum tự hào thông báo về việc mở rộng mạng lưới phân phối dầu nhờn. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 5 năm 2015, công ty TAT TNHH Petroleum (HK) – thành viên của tập đoàn TAT Petroleum đã được chỉ định là đại lý ủy quyền của thương hiệu dầu nhờn Mobil (không bao gồm mảng dầu nhớt dành cho vận tải thủy nội địa) cho vùng lãnh thổ từ Cà Mau miền Nam Việt Nam tới hết tỉnh Thanh Hóa ở Trung bộ Việt Nam. Trước khi được chỉ định là đại lý ủy quyền của dầu nhớt Mobil tại Việt Nam, tập đoàn TAT Petroleum là nhà phân phối của dầu nhớt Mobil tại các thị trường Singapore, Hong Kong & Macau, Bali & Nusa Tenggara. Việt Nam là thị trường thứ 4 tập đoàn TAT Petroleum được chỉ định là đại lý của dầu nhớt Mobil.

Để thực hiện tốt nhất việc phân phối dầu nhớt Mobil tại Việt Nam, công ty TAT Petroleum (HK) hợp tác cùng đối tác Việt Nam là công ty trách nhiệm hữu hạn một thanh viên Đặng Ngọc Hưng (công ty DNH), một trong những công ty phân phối các sản phẩm dầu khí lớn của Việt Nam. Công ty DNH đã có 08 năm hợp tác cùng Công ty TAT Petroleum phân phối dung môi ExxonMobil tại thị trường Việt Nam.

Việc kết hợp sức mạnh tài chính và kinh nghiệm phân phối dầu nhớt Mobil của công ty TAT Petroleum và mạng lưới phân phối rộng khắp của công ty DNH sẽ giúp chúng tôi đem lại những lợi ích tốt nhất cho các khách hàng của dầu nhớt Mobil.

 

P.V