Danh sách đề cử QBV Việt Nam 2015: Còn nhiều tranh cãi

15:04 | 24/11/2015

1,123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/11, VFF đã công bố bản danh sách đề cử cho danh hiệu Qủa bóng Vàng (QBV)Việt Nam 2015 ở tất cả các hạng mục. Trong đó, hạng mục giải thưởng giành cho cầu thủ nam được quan tâm hơn cả, và nó cũng đã gây ra nhiều tranh cãi về một số cái tên xuất hiện trong danh sách này.

Cụ thể, nếu xét theo tiêu chí bầu chọn của giải thưởng QBV thì những cầu thủ đó phải có những cống hiến nhất định trong cả màu áo CLB lẫn màu áo đội tuyển. Chính bởi thế, trong danh sách 20 cái tên ở hạng mục dành cho những cầu thủ nam, có những cái tên thực sự khiến NHM cảm thấy bất ngờ.

B.Bình Dương lên ngôi vô địch một cách đầy ấn tượng, và việc họ có đóng góp tới 5 cái tên trong danh sách này cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cả 5 cầu thủ này của B.Bình Dương lại đều không đáp ứng được yêu cầu và tiêu chí của giải thưởng: Anh Đức góp công lớn trong chức vô địch V-League, đã lần thứ 2 liên tiếp giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”, nhưng anh lại không thi đấu trong màu áo ĐTQG; Nguyễn Quốc Thiện Esele cũng tương tự như vậy. Âu Văn Hoàn đã từ rất lâu rồi không còn xuất hiện trong danh sách triệu tập ĐTQG; Trọng Hoàng tuy lên Tuyển nhiều trong năm 2015 nhưng những đóng góp trong màu áo Đỏ tương đối hạn chế bởi những chấn thương. Còn với Công Vinh, 4 bàn thắng trong mùa giải V-League 2015 và 1 bàn thắng trong màu áo ĐTQG tại vòng loại World Cup liệu có thuyết phục để có tên trong danh sách này?

tin nhap 20151124094643
Đóng góp của Công Vinh trong chức vô địch V-League của B.Bình Dương gần như là con số 0

Lê Văn Thắng- Vua phá lưới nội ở mùa giải vừa qua cũng có một mùa giải thăng hoa, nhưng cũng như Anh Đức, anh thậm chí không thi đấu một trận đấu nào dưới quyền HLV Miura (Văn Thắng được triệu tập lên ĐTVN tham dự trận đấu với Iraq ở vòng loại World Cup nhưng chấn thương không thể ra sân). Hay một cầu thủ khác của XSKT Cần Thơ là Đinh Tiến Thành, người đã đóng góp rất lớn vào chiến tích trụ hạng của đội bóng Tây đô, nhưng trong màu áo ĐTQG, Tiến Thành thực sự đã gây thất vọng với những màn trình diễn nhạt nhòa của mình.

Trường hợp khác cũng gây ra nhiều sự tranh cãi trong bản danh sách này là sự góp mặt của bộ đôi tuyển thủ U23 -Thanh Hiền và Phi Sơn. Hai cầu thủ này đã có những phút giây tỏa sáng trong màu áo đội tuyển (Thanh Hiền với bàn thắng vào lưới U23 Lào ở Sea Games 28; Phi Sơn với bàn thắng vào lưới Đài Loan ở vòng loại World Cup), nhưng nhìn toàn cục, thậm chí tầm ảnh hưởng của bộ đôi này cũng không nhiều nổi bật bằng những cầu thủ không có tên trong bản danh sách QBV này là tiền đạo Công Phượng.

tin nhap 20151124094643
Màn trình diễn của Tiến Thành trong màu áo ĐTQG là tương đối nhạt nhòa

Theo dự kiến, buổi lễ công bố danh hiệu QBV dành cho cầu thủ nam và các giải thưởng khác ở mùa giải 2015 sẽ được công bố vào buổi lễ Gala được tổ chức vào ngày 6/1/2016 tới đây.

Duy Long