Đánh bom khủng bố liên hoàn ở Arập Xê-út

10:24 | 05/07/2016

1,040 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Nội vụ Arập Xê-út xác nhận cái chết của bốn thành viên lực lượng an ninh trong cuộc tấn công khủng bố xảy ra vào tối thứ Hai ở gần ngôi đền thờ Hồi giáo Nhà Tiên Tri (Masjid Al-Nabawi) tại Medina ở miền tây Arập Xê-út.
tin nhap 20160705101507
Hiện trường vụ đánh bom ở đền thờ Nhà tiên tri

Theo kênh truyền hình Sky News Arabia, trong vụ đánh bom khủng bố, có 4 nhân viên an ninh thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Bộ Nội vụ Saudi Arabia cũng cho biết, tội ác khủng bố nhắm vào các du khách của khu phức hợp đền thờ được ngăn chặn nhờ sự cảnh giác cao độ của lực lượng thực thi pháp luật.

Theo thông cáo của Bộ, kẻ đánh bom liều chết đã định lọt vào nhà thờ Hồi giáo rồi kích hoạt thuốc nổ để giết chết thật nhiều người, tuy nhiên, những hành vi của hắn đã gây ra sự nghi ngờ cho các nhân viên an ninh, và khi họ đang cố gắng để ngăn chặn hắn, tên khủng bố đã kích hoạt khối chất nổ đeo trên người.

Theo Sky News Arabia, vụ nổ xảy ra gần bãi đậu xe của khách hành hương, nơi đó khá vắng người nên rất may không ai trong số dân thường bị thương vong.

Bộ nội vụ đã bắt đầu một cuộc điều tra vụ nổ, đồng thời chỉ thị tăng cường siết chặt an ninh ở những nơi công cộng. Tại lối vào đền thờ Hồi giáo được cài đặt rào chắn bổ sung và các điểm kiểm tra, sàng lọc người đi lễ, các khu vực xung quanh ngôi đền đã hoàn toàn bị chặn. Đền thờ Hồi giáo Nhà tiên tri đã trở lại hoạt động như bình thường.

Hiện tại, chưa có nhóm khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

Đền thờ Nhà tiên tri là ngôi đền lớn thứ hai trong thế giới Hồi giáo, chỉ đứng sau đền thờ ở thánh địa Mecca.

Được biết, chỉ vài giờ trước đó, một vụ đánh bom liều chết cũng đã xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Qatif ở miền đông Ả Rập Saudi.

Theo các phương tiện truyền thông, vụ nổ này có gây thương vong, nhưng đến nay vẫn chưa có số liệu chính thức về số lượng và tình trạng nạn nhân.

Qatif nằm ở tỉnh Ash Sharqiyah và nơi sinh sống chủ yếu của người Hồi giáo Shiite. Trong hai năm qua, tại khu vực này thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào các đền thờ Hồi giáo của người Shiite.

Như vậy, chỉ trong một ngày, tại Arập Xê-út đã xảy ra 3 vụ tấn công khủng bố (tính cả vụ tấn công tòa Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Jeddah mà Petrotimes đã đưa tin) đều cùng một cách thức là đánh bom liều chết.

Thiện Tâm

Theo TASS