Dân Bắc Kinh tố giác tội phạm qua điện thoại

15:29 | 17/02/2017

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát Triều Dương (quận lớn nhất và giàu có nhất thủ đô Bắc Kinh) đã phát triển một ứng dụng di động cho phép người dân tố giác tất cả những hành vi đáng ngờ.
dan bac kinh to giac toi pham qua dien thoai
Những nhân viên an ninh tình nguyện tại Bắc Kinh

Tại Trung Quốc, điện thoại di dộng làm được tất cả mọi thứ, thậm chí là việc báo án nhờ vào một ứng dụng được cảnh sát Triều Dương phát triển. Người dùng có thể cung cấp cho cảnh sát những thông tin nặc danh thông qua các video, ảnh chụp và văn bản làm bằng chứng báo án, và sau đó cũng có thể theo dõi diễn biến của vụ án mà họ đã báo bằng điện thoại.

Ứng dụng có sẵn trên Apple Store và cài đặt miễn phí với tên gọi là “Cháoyáng qúnzhòng” (người dân Triều Dương) hiện đang được mọi người Trung Quốc biết đến. Cảnh sát quận này giải thích trên trang mạng xã hội Weibo, ứng dụng giúp “tăng cường mối quan hệ giữa cảnh sát và người dân, và khai thác triệt để tiềm năng của người dân Triều Dương trong đấu tranh chống tội phạm”.

Người dân Triều Dương đã thực hiện tốt nhiệm vụ tố giác tội phạm thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các thông tin đã trở thành đầu mối quan trọng giúp ngăn chặn hàng chục vụ án liên quan đến mua bán ma túy, mại dâm… như vụ án sử dụng ma túy của Phòng Tổ Danh – con trai diễn viên Thành Long. Cảnh sát cũng thường xuyên thông báo những vụ bắt giữ nhờ có tố cáo của người dân.

Cư dân mạng nói vui rằng, cư dân ở Triều Dương là tổ chức tình báo thứ 5 thế giới bên cạnh CIA, KGB, Mossad và MI6.

H.Phan

AFP