Cảnh sát Trung Quốc nhân bản chú chó khôn nhất

20:13 | 21/03/2019

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát Trung Quốc đã nhân bản thành công một trong những con chó khôn nhất của họ. Con chó được đem nhân bản đã giúp cảnh sát phá hàng chục vụ giết người và được coi là một thám tử xuất sắc. Nhân bản vô tính đã được chọn vì việc huấn luyện một con chó như vậy kéo dài tới 5 năm và chi phí khoảng 65.000 euro, theo The China Daily.  

Theo The China Daily, chú chó con có tên Kunxun đã được nhân bản thành công từ Huahuangma, một con chó nghiệp vụ 7 tuổi đang phục vụ tại Sở cảnh sát Vân Nam và được coi là một trong những chú chó thám tử giỏi nhất Trung Quốc.

canh sat trung quoc nhan ban chu cho khon nhat
Kunxun được sinh ra bằng phương pháp sinh sản vô tính

Theo cảnh sát Trung Quốc, việc huấn luyện được một con chó như Huahuangma mất từ ​​4-5 năm và tốn nửa triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 65.000 euro. Với những khó khăn này, ý tưởng về nhân bản vô tính đã được đề xuất.

Dự án được thực hiện bởi Bộ Công an Trung Quốc nhằm tạo ra những chú chó cảnh sát hoàn hảo với sự hợp tác của Cơ sở nuôi chó nghiệp vụ Côn Minh, Đại học Nông nghiệp Vân Nam và Công ty Công nghệ sinh học Sinogene Bắc Kinh, chuyên về dịch vụ công nghệ nhân bản thú cưng và chỉnh sửa gen.

Đầu tiên các nhà khoa học lấy một mẫu da của Huahuangma, rồi tạo ra một phôi vô tính sau đó cấy nó vào một giống chó săn thỏ.

Kunxun được sinh ra bằng phương pháp sinh mổ, nặng 540 gram và dài 23 cm. Theo một thử nghiệm được tiến hành bởi Cơ sở chó nghiệp vụ Nam Xương, DNA của Kunxun giống 99,9% so với Huahuangma.

Sau khi được đưa đến Cơ sở chó nghiệp vụ Côn Minh, Kunxun thích nghi tốt với khí hậu và thể hiện sự gắn bó tuyệt vời với mọi người, truyền thông Trung Quốc cho biết.

"Kunxun đã thể hiện khả năng đánh hơi tốt, phát hiện và thích nghi với môi trường lạ trong các thử nghiệm khả năng. Có vẻ như tiềm năng di truyền của nó tốt hơn so với những con chó nghiệp vụ khác ở Côn Minh", Wan Jiusheng, điều tra viên tại Cơ sở chó nghiệp vụ Côn Minh nói.

Kunxun sẽ bắt đầu chương trình huấn luyện sau 75 ngày tuổi và nếu mọi việc suôn sẻ, nó có thể bắt đầu làm việc sau 10 tháng đào tạo.

canh sat trung quoc nhan ban chu cho khon nhatĐặc nhiệm Mỹ mang chó nghiệp vụ tới Hà Nội bảo vệ Tổng thống Trump
canh sat trung quoc nhan ban chu cho khon nhatXem chó nghiệp vụ truy tìm ma túy ở sân bay Tân Sơn Nhất
canh sat trung quoc nhan ban chu cho khon nhatChuyện về những chú chó nghiệp vụ

Nh.Thạch

AFP