Cựu Tổng thống Uruguay và Tổng thống Venezuela đấu khẩu

17:05 | 20/05/2016

2,609 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/5, cựu Tổng thống Uruguay, Jose Mujica, bất ngờ tuyên bố rằng Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro, là kẻ điên. Ngay lập tức, ông Maduro đã lên tiếng đáp trả.
tin nhap 20160520170305
Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro

Trước đó, ông Maduro đã có một cuộc tranh cãi quyết liệt với Tổng Thư ký Tổ chức các nước châu Mỹ Luis Amargo, người trước đây từng giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Uruguay. Ông Maduro gọi ông Amargo là kẻ phản bội và là tay chân của CIA trong chiến dịch chỉ trích các hành động của Tổng thống Venezuela.

"Sự ủng hộ của tôi dành cho Maduro không có nghĩa là tôi sẽ không nói rằng ông ấy bị điên, điên như một con dê. Tại Venezuela, tất cả đều điên, họ nói lung tung về tất cả mọi thứ, và như vậy sẽ không thể sửa chữa bất cứ điều gì" - cổng thông tin El Tiempo của Colombia dẫn lời ông Mujica.

Lời tuyên bố này được đưa ra khi các nhà báo phỏng vấn ông Mujica, yêu cầu cho biết quan điểm của ông về cuộc xung đột giữa Maduro và Amargo. "Ông ấy không phải là kẻ phản bội. Ông ấy là một luật sư, là đày tớ trung thành của pháp luật" - ông Mujica nói về vị cựu bộ trưởng của mình.

Trong thời kỳ làm Tổng thống Uruguay, ông Mujica đã rất gần gũi với Maduro và người tiền nhiệm của Maduro là Hugo Chavez, cùng với Tổng thống Bolivia, Argentina và Ecuador. Cựu tổng thống Uruguay được coi là một trong những nhà lãnh đạo khác thường nhất của các nước Mỹ Latinh. Người dân Uruguay gọi Mujica là "tổng thống nghèo nhất" bởi vì ông đóng góp từ thiện gần như toàn bộ tiền lương tổng thống của mình.

Ngay sau đó, ông Maduro đã cười lớn và nói rằng: "Vâng, tôi điên như một con dê, đó là sự thật".

Ông nói tiếp: "Tôi điên với tình yêu dành cho Venezuela, cho cuộc cách mạng Bolivarian, cho ông Chavez và tấm gương của ông”.

Thiện Tâm

Tass, RIA,