Cháy bãi chứa 5 triệu lốp xe ở Tây Ban Nha

13:17 | 14/05/2016

947 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối thứ Sáu vừa qua, theo giờ địa phương, đã có tới 9.000 người dân phải di tản vì một bãi lốp xe khổng lồ bốc cháy ở thị trấn Sesena, cách Thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) 35km về phía Nam.

Đám cháy xảy ra ở khu vực trải dài trên khoảng 10ha, chứa khoảng 5 triệu lốp xe đã qua sử dụng với trọng lượng khoảng 100.000 tấn. Theo nhà chức trách địa phương, ngọn lửa của đám cháy cao tới 20m, gây ra những cột khói đen cuồn cuộn có thể nhìn thấy từ tận Thủ đô Mardid nằm cách đó 35km.

chay bai lop xe khong lo o tay ban nha
Hiện trường đám cháy

Đám cháy bốc lên từ sáng sớm ngày thứ Sáu. Tới tối cùng ngày thì đã có tới 70% số lốp xe bốc cháy. Dù 2 trực thăng cùng nhiều xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường, tuy nhiên, đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Hơn thế nữa, lo ngại thời tiết thay đổi, làm tăng nguy cơ tạt khói về phía khu dân cư, chính quyền Sesena buộc phải ra lệnh sơ tán 9.000 người khỏi các khu vực dân cư gần đó. Hiện đã có 8.000 người dân sống trong một khu chung cư nằm gần đó đã di tản, vẫn còn 1.000 người khác chưa rời đi.  

chay bai lop xe khong lo o tay ban nha
Cột khói đen bốc lên từ đám cháy nhìn từ Thủ đô Madrid cách đó 35km

Chính quyền Sesena cũng đã ban bố cảnh báo thảm họa mức độ thấp do nguy cơ ung thư cao và cực kỳ nguy hiểm của đám khói đen bốc lên từ đám cháy. Người dân sinh sống ở phía Nam thủ đô Madrid cũng được khuyến cáo nên ở trong nhà và đóng kín cửa. Một đường cao tốc chạy qua khu vực đám cháy cũng đã bị đóng cửa trong vòng 3 giờ.

chay bai lop xe khong lo o tay ban nha
Trực thăng chữa cháy

Đám cháy xảy ra ở khu vực được coi là bãi chứa lốp xe bất hợp pháp lớn nhất châu Âu. Theo tiếng địa phương, địa điểm này được gọi là “nghĩa trang lốp xe”. Nghĩa trang này bị tuyên bố là bất hợp pháp từ năm 2003. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, chính quyền địa phương vẫn không có biện pháp thích hợp nào để xóa bỏ địa điểm này. 

Hương Thu

Theo AP