Cần Thơ: Bắt Thanh tra giao thông nhận hối lộ

16:45 | 21/07/2016

738 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối tượng “ngoài xã hội” đã làm “chân rết” kết nối các cán bộ Thanh tra giao thông trong đường dây “Nhận hối lộ” và “Môi giới hối lộ” đã bị Công an TP Cần Thơ triệt phá. 
can tho bat thanh tra giao thong nhan hoi lo
Minh, Duy, Anh và Cần (từ trái qua phải).

Ngày 21/7, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ xác nhận đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can để làm rõ đường dây “Nhận hối lộ” và “Môi giới hối lộ”.

Điều tra ban đầu, đầu năm 2016, người dân đến Công an TP Cần Thơ để trình báo về đường dây đưa và nhận hối lộ của một số cán bộ Thanh tra giao thông. Ngay sau đó, Công an TP Cần Thơ đã lập ban chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Trinh sát được Công an TP Cần Thơ huy động, đeo bám các mục tiêu và giám sát đối tượng. Từ những chứ thu thập được, Công an TP Cần Thơ quyết định phá án.

Ngày 16/7, Ban chuyên án liên tục nhận được thông tin từ các trinh sát báo về. Trong khoảng từ 15h đến 17h, Lý Hoàng Minh (SN 1985), Đội phó Đội Thanh tra Giao thông số 3 quận Ninh Kiều liên tục nhận tiền của một số chủ cửa hàng và chợ. Một thông tin quan trọng, 17h30, Minh sẽ đến cửa hàng Vật liệu xây dựng Phước Quý để nhận tiền. Ngay lập tức, các trinh sát mật phục và bắt giữ Minh.

Khám xét trong người Minh, cơ quan chức năng thu giữ 17,5 triệu đồng, 100 USD tiền tang vật. Lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu thể hiện Minh thu tiền “hụi chết” của các hãng xe, cửa hàng, vựa cá, chủ hãng nước đá…

Một tổ trinh sát khác đã ập đến bắt giữ Nguyễn Văn Cần (SN 1987). Từ lời khai của Minh và Duy, Ban chuyên án Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ Võ Hoàng Anh (SN 1982), Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông số 3 quận Ninh Kiều.

Ngày 20/7, Công an TP Cần Thơ tiếp tục bắt giữ Đoàn Vũ Duy (SN 1978), Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông số 11 (quận Bình Thủy).

Bước đầu, Công an TP Cần Thơ có đủ bằng chứng để khẳng định Minh, Cần, Anh và Duy có hành vi đe dọa các chủ phương tiện để nhận tiền “bảo kê”. Nhiều xe qua TP Cần Thơ đều phải nộp tiền chung chi để không bị chặn phạt. Số tiền các chủ xe phải đóng từ 1 đến 3 triệu đồng/tháng.

Nguyễn Văn Cần có vai trò làm “cò” và môi giới để “kết nối” giữa các cán bộ Thanh tra Giao thông với các chủ xe. Các chủ xe chung chi tiền cho Cần và Cần sẽ chuyển tiền vào tài khoản cho các cán bộ Thanh tra Giao thông. Tổng số tiền của 3 cán bộ Thanh tra Giao thông đã nhận từ Cần trên 3,5 tỉ đồng.

Các tài khoản ATM này đều do Cần sử dụng giấy tờ giả để đăng ký và giao thẻ cho cán bộ Thanh tra Giao thông để rút tiền.

can tho bat thanh tra giao thong nhan hoi lo

Nguyên cán bộ kiểm sát lĩnh án vì "chạy án"

Ngày 14/6, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Tiến Hưng (56 tuổi, nguyên là cán bộ của Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội) mức án 30 tháng tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

can tho bat thanh tra giao thong nhan hoi lo

Gợi ý hối lộ nửa tỉ để bỏ qua hơn 500 kg ngà voi

Bị Cảnh sát giao thông phát hiện, bắt giữ khi đang vận chuyển hơn 553kg ngà voi, tài xế gợi ý hối lộ 500 triệu đồng để được bỏ qua...

can tho bat thanh tra giao thong nhan hoi lo

VFF xác minh nghi án trọng tài nhận hối lộ

Phó Chủ tịch VFF cho biết sẽ vào cuộc xác minh thông tin Lê Quốc Vượng tố trọng tài từng ăn tiền cả hai đội ở thời điểm anh còn khoác áo thi đấu.

Thiếu Thơ