Cán bộ y tế nghỉ hưu 'chế' gel siêu âm rởm

09:33 | 17/01/2016

1,395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công nghệ sản xuất Gel Smilesonog dùng trong y tế của Công ty TNHH thiết bị hóa chất và hóa mỹ phẩm là thu mua hóa chất trôi nổi trên thị trường về hòa với nước.
can bo y te nghi huu san xuat gel sieu am romBán thuốc quá 'đát' cho bệnh nhân
can bo y te nghi huu san xuat gel sieu am romPhát hiện 'kho' tân dược trên xe khách

Ngày 16/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an Hà Nội) phối hợp với Đoàn liên ngành kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (Đoàn liên ngành 389) và Đội Quản lí thị trường số 11 (Chi cục QLTT Hà Nội) kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH thiết bị hóa chất và hóa mỹ phẩm (số 166 đường Tựu Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

can bo y te nghi huu san xuat gel sieu am rom
Sản phẩm Gel Smilesonog được sản xuất thô sơ- ảnh ANTĐ

Tại đây, lực lượng liên ngành phát hiện công nhân của công ty đang tự pha chế Gel Smilesonog dùng trong siêu âm, theo một quy trình rất đơn giản. Chỉ cần lấy hóa chất pha với nước, sau đó dùng mô tơ quấy đều để ra sản phẩm Gel Smilesonog.

Quy trình sản xuất loại Gel Smilesonog của Công ty TNHH thiết bị hóa chất và hóa mỹ phẩm chưa được các cơ quan chức năng cấp phép, cũng như công bố chất lượng sản phẩm.

Một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết, việc dùng sản phẩm gel siêu âm được sản xuất theo công nghệ thô sơ như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả siêu âm, chuẩn đoán hình ảnh cho các bệnh nhân.

Công ty này sản xuất loại gel này khoảng 6 tháng nay và tiêu thụ tại một số phòng khám, bệnh viện trên địa bàn Hà Nội với giá 50.000 đồng/can loại 5 lít. Trong khi đó giá gel dùng trong siêu âm thường có giá hơn 200.000 đồng/can loại 5 lít.

Được biết, chủ cơ sở là bà Lương Thanh Hằng, từng là cán bộ công tác tại Cục Vật tư - Bộ Y tế mới nghỉ hưu.

Thiên Minh