Các trận đấu sớm vòng 8 Serie A: May mắn giúp đội khách có chiến thắng

06:21 | 16/10/2017

1,336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hai trận đấu sớm giữa những đội bóng đang dẫn đầu bảng, phần thắng đã nghiêng về các đội khách, những đội có được may mắn.  
cac tran dau som vong 8 serie a may man giup doi khach co chien thang
Immobile sút phạt đền thành công đem lại thắng lợi cho Lazio trước Juventus

Lazio chặn đứng chuỗi trận thắng của Juventus

Hai pha lập công của Ciro Immobile và pha đá hỏng phạt đền ở những phút cuối cùng của Paulo Dybala đã giúp Lazio chặn đứng mạch toàn thắng từ đầu mùa, chuỗi bất bại tại Serie A trên sân nhà trong 2 năm qua của Juventus, cũng như Lazio có trận thắng đầu tiên tại sân Juventus sau 14 năm.

Juventus khởi đầu trận đấu tại Turin theo một cách không thể hoàn hảo hơn với những pha tấn công mạnh mẽ. Và họ đã cụ thể hóa bằng bàn thắng bởi Douglas Costa, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đá bồi từ pha đẩy bóng ra của thủ môn Thomas Strakosha sau cú sút của Sami Khedira, đây là bàn thắng thứ 200 của Serie A mùa giải này. Sau đó không lâu, thủ môn người Albani tiếp tục hóa giải cú sút xa khác của tiền vệ người Đức bằng những đầu ngón tay.

cac tran dau som vong 8 serie a may man giup doi khach co chien thang
Nani có trận ra mắt Serie A thành công

Tuy nhiên vận may đã quay lưng lại với Bà đầm già thành Turin ở hiệp hai. Khởi đầu là pha áp sát thủ môn Strakosha của Higuain, thủ môn của Lazio phá lên, bóng đập chân tiền đạo mang áo số 9 nảy vào xà ngang.

Tiếp đó, trong khi Lazio có pha bật một - hai để Immobile băng xuống đối mặt thủ môn Buffon, và chân sút chủ lực của Lazio kết thúc hoàn hảo đem lại bàn thắng gỡ hòa 1-1 thì Juventus cũng có tình huống tương tự, cũng bật một - hai và đối mặt thủ môn, nhưng cú sút của Higuain lại trúng vị trí của thủ môn Strakosha.

Immobile đã đưa Lazio vươn lên sau pha sút phạt đền mà anh tự kiếm được. Tiền đạo khoác áo 17 của Lazio đã thoát khỏi sự kèm cặp của Chiellini và đối mặt thủ môn Buffon - các đồng đội của anh tại đội tuyển quốc gia Ý. Và trong một hình huống nhanh Immobile khôn khéo ngã ra khi va chạm với thủ môn Buffon nên trọng tài không ngần ngừ chỉ tay vào chấm phạt đền. Immobile đã đánh lừa được Buffon và nâng số bàn thắng của mình lên con số 11, chính thức vượt qua Dybala (10 bàn thắng) trên bảng danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Serie A.

cac tran dau som vong 8 serie a may man giup doi khach co chien thang
Immobile (số 17) vượt qua đồng đội tại đội tuyển quốc gia Chiellini (số 3)

Đến lúc này tiền đạo số 10 của Juventus mới được đưa vào sân với hy vọng thay đổi tình thế cho đội nhà. Tiền đạo người Argentina đã suýt gỡ hòa nếu cột dọc không từ chối cú sút xa của anh. Dẫu vậy, Dybala còn khiến cổ động viên thất vọng hơn khi đá hỏng quả đá phạt đền cuối trận - do Patric đốn ngã Federico Bernardeschi trong vòng cấm.

Đây là trận thắng thứ hai của Lazio trước Juventus mùa giải này sau trận đấu tranh Siêu Cúp quốc gia vào tháng 8, nhưng là lần đầu tiên tại sân Juventus kể từ tháng 12/2003, trước đó trong 25 trận tại Turin, Lazio chỉ có được 6 trận thắng còn lại thua 19 trận.

Kết quả: Juventus 1 - 2 Lazio (Douglas Costa 24’ - Immobile 47’, p.54’)

Napoli tiếp tục chiến thắng

Bàn thắng sớm của Lorenzo Insigne cùng hai pha bóng trúng khung gỗ của Roma đã đem lại chiến thắng thứ 8 liên tiếp cho Napoli.

Partenopei (biệt danh của Napoli) đã làm nên lịch sử khi duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa.

cac tran dau som vong 8 serie a may man giup doi khach co chien thang
Bóng lập bập giữa hàng hậu vệ Roma vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho Insigne ghi bàn

Insigne ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở ngay phút thứ 20, bàn thắng có phần may mắn sau khi Mertens chuyền ngang và bóng luẩn quẩn đập chân hàng hậu vệ của Roma, vô tình thành đường chuyền đẹp cho Insigne đối mặt thủ môn Alisson, và tiền đạo đội tuyển Ý không khó khăn để ghi bàn ở cự ly chưa đến 10m. Thật bất ngờ đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này vào lưới Roma sau hơn 100 trận thi đấu tại Serie A, và đây cũng là bàn thắng thứ 200 của Napoli tại Serie A sau 84 trận dưới sự dẫn dắt của HLV Maurizio Sarri.

Roma đã dồn lên tấn công để kiếm bàn gỡ, nhưng trong một ngày kém may mắn họ đã không có được bàn thắng dù có hai lần bóng đã đập khung thành của thủ môn Pepe Reina. Đầu tiên là ở phút thứ 70, thủ môn người Tây Ban Nha đã xuất sắc bay người đẩy bóng chạm cột dọc ra ngoài sau pha thoải mái đánh đầu của Fazio, tiếp đó cũng là pha đánh đầu của tiền đạo Edin Dzeko bóng liếm xà ngang phía trên.

cac tran dau som vong 8 serie a may man giup doi khach co chien thang
Chuyên gia không chiến Dzeko của Roma cũng chỉ có thể đưa bóng đập xà ngang Napoli

Với kết quả này cùng với trận thua 2-1 của Juventus trước Lazio, Napoli đã tạo ra khoảng cách 5 điểm với các đội phía sau, đội có khả năng rút ngắn khoảng cách này là Inter Milan nhưng họ phải đối mặt với một trận derby đầy khó khăn trước AC Milan vào đêm nay.

Kết quả: Roma 0 - 1 Napoli (Insigne 20’)

Billy Trung