Các trận đấu sớm vòng 6 Serie A: Phần thắng vẫn thuộc về đội mạnh

07:43 | 25/09/2017

1,455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Napoli vẫn duy trì mạch chiến thắng với trận thắng thứ sáu liên tiếp, nhưng SPAL khiến họ rất vất vả mới có được trận thắng 3-2 đầy kịch tính; Paulo Dybala, Miralem Pjanic và Alex Sandro ghi bàn giúp Juventus giành chiến thắng 4-0 trong trận derby thành Turin; Edin Dzeko mở tỷ số trận đấu và Stephan El Shaarawy lập cú đúp giúp Roma đánh bại Udinese 3-1.

Napoli vất vả vượt qua SPAL

Napoli vẫn duy trì mạch chiến thắng với trận thắng thứ sáu liên tiếp, nhưng SPAL khiến họ rất vất vả mới có được trận thắng 3-2 đầy kịch tính.

cac tran dau som vong 6 serie a phan thang van thuoc ve doi manh
Napoli của Mertens vất vả vượt qua tân binh SPAL

Chiến thắng đưa Napoli trở thành đội đầu tiên toàn thắng từ đầu mùa giải trước khi bị Juventus đuổi kịp sau thắng lợi tại trận Derby della Mole với Torino vài giờ sau đó.

Trận đấu đã hứa hẹn rất sôi động ở sân vận động Paolo Mazza vì Pasquale Schiattarella bất ngờ đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước, nhưng Napoli đã quân bình tỷ số chỉ sau đó 77 giây nhờ công của Lorenzo Insigne.

Hiệp đấu thứ hai diễn ra rất kịch tính. Jose Callejon phá bẫy việt vị đưa Napoli vượt lên thì ngay sau đó Federico Viviani gỡ hòa 2-2 bằng cú sút phạt đẹp mắt.

Với quyết tâm có chiến thắng, HLV Sarri đã tung cả Arek Milik vào sân để chuyển chiến thuật 4-2-4, nhưng Faouzi Ghoulam mới trở thành người hùng của Napoli. Hậu vệ trái người Algeria đã có pha đi bóng từ giữa sân và dứt điểm trái phá đem lại chiến thắng quan trọng cho Napoli.

cac tran dau som vong 6 serie a phan thang van thuoc ve doi manh
Cú sút đem lại chiến thắng 3-2 của Ghoulam

Cuối trận Napoli chỉ còn thi đấu với 10 người khi cầu thủ vào thay người Milik rời sân với những bước chân tập tễnh. Sau trận đấu, Napoli xác nhận Milik sẽ có cuộc kiểm tra kỹ lưỡng vì "nhiều khả năng anh ấy có thể yêu cầu phẫu thuật". Tiền đạo người Ba Lan đã vừa phải trải qua phẫu thuật vết rách dây chằng chéo ACL vào tháng 9 năm ngoái, và dù Milik đã lên tiếng rằng vết thương mới không có gì nhưng nhiều khả năng cầu thủ 23 tuổi này tiếp tục lại xa rời sân cỏ trong một khoảng thời gian dài.

Juventus đè bẹp Torino

Paulo Dybala, Miralem Pjanic và Alex Sandro ghi bàn giúp Juventus giành chiến thắng 4-0 trong trận derby, nhưng cũng phải tính đến chiếc thẻ đỏ của Daniele Baselli khiến Torino chỉ chơi với 10 người trong hơn một giờ đồng hồ.

cac tran dau som vong 6 serie a phan thang van thuoc ve doi manh
Pha sút bóng mở tỷ số trận đấu của Dybala

Với trận thắng này, Bianconeri (biệt danh của Juventus) tiếp tục cùng Napoli dẫn đầu bảng xếp hạng sau thành tích toàn thắng cả 6 trận.

Trận đấu đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với Juventus so với dự đoán, bởi vì ngay sau khi Dybala phá vỡ sự cân bằng từ cú sút ở đầu vạch 16m50 thì tiền vệ Baselli nhận thẻ vàng thứ hai với pha vào bóng không cần mức quyết liệt đến vậy, và đẩy Torino vào thế thiếu người ngay từ phút 25.

Pjanic đưa Juventus vươn lên dẫn 2-0 ngay trước giờ nghỉ bằng cú sút không thể cản phá.

Alex Sandro đánh đầu ghi bàn thắng thứ ba từ một pha đá phạt góc. Mặc dù đã xuất sắc cản phá không dưới 5 cơ hội ngon ăn của Juventus, thủ môn Salvatore Sirigu vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau cú chích bóng nhanh của Dybala ở những phút cuối trận.

cac tran dau som vong 6 serie a phan thang van thuoc ve doi manh
Pha sút bóng nâng tỷ số lên 2-0 của Pjanic

Một thông tin bên lề khá thú vị đó là ngay trước khi trận Derby della Mole diễn ra trên sân cỏ thì Virginia Mihajlovic - con gái của HLV Torino Sinisa Mihajlovic - đã công bố trên trang Istagram cá nhân rằng cô đang hẹn hò với Alessandro Vogliacco, đội trưởng đội trẻ Primavera của Juventus. Đây không phải là lần đầu tiên có sự giao lưu bên ngoài sân có trước trận derby thành Turin. Trước đây, cựu trung vệ Leonardo Bonucci đã từng cổ vũ cho Torino cùng cậu con trai Lorenzo để cậu bé được xem thần tượng Andrea Belotti của mình chơi bóng.

Dzeko và Shaarawy lập công giúp Roma đánh bại Udinese

Edin Dzeko mở tỷ số trận đấu và Stephan El Shaarawy lập cú đúp giúp Roma đánh bại Udinese 3-1 dù bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận thắng thứ ba liên tiếp.

cac tran dau som vong 6 serie a phan thang van thuoc ve doi manh
El Shaarawy đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0

Bầy sói đã sớm định đoạt trận đấu mở màn của vòng 6 ngay trong hiệp 1 khi vươn lên dẫn trước 3-0 nhờ các bàn thắng của El Shaarawy và Dzeko.

Bàn thắng thứ ba cho thấy vì sao Udinese đang ngập lụt dưới cuối bảng xếp hạng mùa này. Từ đường tạt bổng của Perotti, hậu vệ lúng túng ở bóng và trượt chân, tạo điều kiện để El Shaarawy băng xuống sút phạt penalty.

Diego Perotti có cơ hội để nâng tỷ số lên 4-0 sau khi bị đối phương đốn ngã trong vòng cấm nhưng cú sút của anh lại đập trúng cột dọc. Ngay sau đó Udinese tổ chức phản công, và Stryger Larsen đã lập công để bù lại lỗi lầm của mình. Cầu thủ 26 tuổi người Đan Mạch đã băng lên phát bẫy việt vị, và dứt điểm ngay không cho thủ môn Alisson Becker đang băng ra có cơ hội cản phá.

Ngay sau trận đấu, Ban lãnh đạo CLB Udinese đã yêu cầu toàn đội có buổi tập tâm lý để giải tỏa tinh thần, nhằm giúp cho các cầu thủ có thể tập trung và sẵn sàng cho trận gặp Sampdoria vào cuối tuần sau. Đây có thể coi là trận đấu quyết định đến chiếc ghế của HLV Gigi Del Neri, vì theo tờ La Gazzetta dello Sport, chủ sở hữu của sân vận động Dacia Arena có thể sẽ tìm kiếm HLV mới nếu CLB tiếp tục gặp thất bại trong trận đấu này.

Minh Trí