Bí thư Hà Nội: Hạn chế phương tiện cá nhân không chỉ xe máy mà cả ôtô

18:12 | 28/09/2016

540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, hạn chế phương tiện cá nhân không chỉ đối với xe máy mà cả ôtô. 
han che phuong tien ca nhan khong chi xe may ma ca otoTân Chủ tịch Hà Nội: Cần hạn chế phương tiện cá nhân
han che phuong tien ca nhan khong chi xe may ma ca otoXem xét việc dùng xe "Túc Túc" gom khách ra các bến xe buýt
han che phuong tien ca nhan khong chi xe may ma ca otoCần phân định rõ đâu là xe cá nhân, đâu là xe công cộng

Ngày 28/9, Thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã triển khai Chỉ thị 09-CT/TU, Nghị quyết số 08-NQ/TU về tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm của thủ đô giai đoạn 2016-2020, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

han che phuong tien ca nhan khong chi xe may ma ca oto
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại hội nghị giao ban.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải dành nhiều thời gian nói đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đô thị và đề án hạn chế phương tiện cá nhân.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất luôn là vấn đề nóng. Trong thời gian qua, thành phố đã nỗ lực tháo gỡ, cải cách hành chính trong lĩnh vực này, 100% các thửa đất đủ điều kiện đã được cấp giấy chứng nhận… kết quả này có sự vào cuộc rất tích cực, quyết liệt từ thành phố đến xã, phường, thị trấn.

Mục tiêu đến tháng 7/2017, Hà Nội cơ bản hoàn thành việc đăng ký, quản lý và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu ra hàng loạt thách thức công tác giải phóng mặt bằng những năm tới. Nếu thành phố không có phương pháp mới, không có cách tiếp cận mới và không quyết tâm, quyết liệt thì rất gay go.

Đô thị ngày càng phát triển mạnh, nếu không xử lý quyết liệt thì sẽ bị những bất cập về đô thị tác động đến ổn định kinh tế - xã hội. Các đồng chí xem tắc đường 2 tiếng ở Cầu Tó, nhưng nếu không làm quyết liệt hơn nữa thì có thể lên đến 5 tiếng, thậm chí 8 tiếng.

"Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng bàn với tôi là tới đây thành phố sẽ đầu tư cấp bách cho khu vực này" - Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết thêm, để tháo gỡ vướng mắc về hạ tầng giao thông, thành phố phải tập trung vào phát triển tàu điện ngầm. Tuy nhiên, trong quy hoạch 8 tuyến đường sắt đô thị, thì Hà Nội hiện nay mới triển khai được 3 tuyến, trong đó tuyến Cát Linh - Hà Đông đến sang năm 2017 sẽ hoàn thiện, tuyến Nhổn - ga Hà Nội đến cuối năm 2020 mới xong.

Với 8 tuyến đường sắt như vậy là chưa đủ cho thành phố trên 10 triệu dân, do vậy Hà Nội phải tiếp tục quy hoạch thêm các tuyến mới.

Ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, đã đến lúc thành phố tính đến việc vận động người dân đồng thuận với việc kiểm soát phương tiện cá nhân. Hạn chế không chỉ xe máy mà cả ôtô.

Minh Tùng