Các thành phố lớn ở Việt Nam:

Xem xét việc dùng xe "Túc Túc" gom khách ra các bến xe buýt

14:32 | 07/09/2012

956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Để hạn chế phương tiện cá nhân tại các thành phố lớn, Hiệp hội vận tải Hà Nội kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét kế hoạch cho nhập và phát triển các xe “Túc Túc” - loại xe 3 bánh, có thiết kế giống như xe lam, xe lôi ở Việt Nam, để gom khách đưa đến các điểm đỗ xe buýt, hạn chế phương tiện cá nhân.

Xe Túc Túc, một loại hình vận tải hành khách mà nhiều nước đã làm để gom khách ra các điểm xe buýt.

 

Theo đó, ngày 7/9, Hiệp hội vận tải Hà Nội đã trình lên Bộ Giao thông Vận tải, công văn đóng góp ý kiến vào Dự thảo đề án “Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn”.

Theo ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội, sau khi hiệp hội nhận được công văn số 6463/BGTVT- VT ngày 07/08/2012 về việc đóng góp ý kiến vào Dự thảo đề án “Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn”, hiệp hội đã nhóm họp và lắng nghe ý kiến của các cá nhân, tổ  chức liên quan đóng góp vào dự thảo.

Theo ông Liên, do thực trạng khổ đường của các đô thị lớn tại Việt Nam hiện nay hẹp, các phương tiện xe buýt không thể phủ kín được các khu dân cư. Nếu người dân muốn đi xe buýt, họ phải đi bộ từ nhà đến các điểm xe buýt rất xa. Chính vì vậy, để người dân coi xe buýt là phương tiện đi lại chính, hàng ngày, Bộ Giao thông Vận tải nên xem xét cho nhập hoặc sản xuất loại “Túc Túc ” như Ấn Độ, Thái Lan, Inđônêxia......để xe luồn lách vào ngõ xóm, gom khách đưa ra các điểm đỗ xe buýt, cấm loại xe này vào trục đường lớn, đường cấm xe cá nhân.

 

Thiên Minh