Bé gái bị tím mặt: Tạm dừng hoạt động trường mầm non

20:20 | 27/05/2016

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là thông tin do bà Phan Thị Lệ Hằng – Trưởng phòng Giáo dục quận Hà Đông (Hà Nội) cung cấp cho PetroTimes trước việc bé N.N.P. bị thâm tím trên người khi trở về từ lớp học.
dung hoat dong truong mam non anh sao
Những vết bầm tím trên mặt cháu P.

Như PetroTimes đã thông tin, chiều tối 26/5 cháu N.N.P (17 tháng tuổi, ở phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) được bố đón về với nhiều vết bầm tím trên má, tay, chân.

Bức xúc với những vết bầm tím trên người cô con gái, chị Doãn Thị Huyền T. (mẹ cháu P) liên lạc với nhà trường để tìm hiểu sự việc thì nhận được câu trả lời: Do cháu P. nghịch ghế nhựa và tự ngã.

Ngày 27/5, phóng viên PetroTimes đã đến trường mầm non Ánh Sao để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Tại trường, bà Lê Thị Thanh Nga – Hiệu trưởng trường mầm non Ánh Sao cho biết: ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu hai cô giáo trực tiếp đứng lớp viết bản kiểm điểm. Các cô cũng khẳng định, những vết tím trên người bé P. là do bé ngã chứ không phải do bị đánh.

Bên cạnh đó, cô Trịnh Thị Trang Thu – người trực tiếp đứng lớp bé P. cho biết: Khoảng 15h chiều này 26/5 khi cho các con ăn xong mình đi giặt khăn lau miệng và cho các con tự lấy ghế ngồi vào tổ của mình thì phát hiện cái ghế bé N.N.P ngồi một chân sắp gãy, choãi ra sau đó má bé có đập xuống chân ghế và bị đỏ lên. Thấy thế, các cô đã lấy khăn bọc đá và chườm vào chỗ đỏ cho các con.

dung hoat dong truong mam non anh sao
Trường mầm non Ánh Sao (ảnh chụp chiều 27/5)

Cũng trong ngày 27/5, một người nhà của cháu P. cho biết, bà Nga cùng hai cô giáo đứng lớp dạy cháu P. ngày 26/5 đã đến nhà chị P. xin lỗi.

Mặc dù các cô giáo đứng lớp khẳng định không đánh cháu P. tuy nhiên, một người nhà của cháu P. cho biết, khi đến nhà xin lỗi, cô giáo Bùi Thị Lộc đã thừa nhận đánh bé P. vì lười ăn.

Chiều 27/5, Phòng Giáo dục quận Hà Đông đã có thông báo về sự việc này. Thông báo nêu: Ngay sau khi nắm được thông tin trên mạng xã hội về sự việc cháu bé N.N.P. học lớp cô giáo Bùi Thị Lương có vết tím ở mặt tại cơ sở mầm non Ánh Sao trên địa bàn phường Kiến Hưng, phòng Giáo dục và Đào tạo đã cử cán bộ chuyên môn về làm việc tại cơ sở.

Về sự việc trên, phòng GD& ĐT phối hợp với UBND phường Kiến Hưng để giải quyết vụ việc. Trước mắt, yêu cầu chủ cơ sở và giáo viên nghiêm túc nhận lỗi và có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc cháu bé. Yêu cầu chủ cơ sở tạm thời cho giáo viên nghỉ việc chờ xử lý theo quy định.

Đồng thời UBND phường Kiến Hưng ra quyết định tạm thời dừng hoạt động đối với cơ sở mầm non Ánh Sao.

Cơ sở mầm non Ánh Sao phường Kiến Hưng đã được cấp phép thành lập và cấp phép hoạt động theo quy định. Cơ sở hiện trông giữ trên 40 trẻ mầm non với 8 giáo viên, nhân viên có đủ bằng cấp chuyên môn theo quy định.

Các bé đang được trông giữ tại cơ sở này sẽ được chuyển sang các cơ sở lân cận để tiếp tục chương trình học tập.

Trả lời PetroTimes về việc có hay không hành vi đánh cháu P. tím má, bà Hằng cho hay việc này đang được cơ quan Công an xác minh làm rõ. 

Trước câu hỏi, nếu xác định được các cô giáo có hành vi đánh trẻ, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Đông sẽ xử lý như thế nào? Bà Hằng nói: Việc xác định hành vi có đánh trẻ mầm non hay không sẽ do cơ quan Công an xác định và xử lý khi có kết luận điều tra.

Về phía ngành giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Đông trước mắt đã đình chỉ tạm thời cô giáo và cơ sở theo quy định ngành.

Theo thông tin từ gia đình chị T. bé P. đã được đưa đi khám bệnh để xác định mức độ tổn thương. 

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

dung hoat dong truong mam non anh sao Bé gái bị thâm tím khi đi học về: Nhà trường nói gì?

Xuân Hinh