Bảy sinh viên nhập viện vì uống rượu

22:27 | 10/03/2017

368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/3, Tiến sĩ Hà Trần Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 7 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc methanol.

Theo Tiến sĩ Hà Trần Hưng, cả 7 bệnh nhân (5 nam, 2 nữ) đều có quê ở Gia Lai và đang là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở II đóng trên địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

bay sinh vien nhap vien vi uong ruou
Bác sĩ thăm khám cho các bệnh nhân ngộ độc methanol.

Hiện các bệnh nhân đang trong tình trạng nặng, đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol. Trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

Theo lời kể của Siu L. (bệnh nhân ngộ độc nhẹ nhất), nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhóm bệnh nhân này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, được đóng vào chai nhựa không có nhãn mác về phòng trọ tại Trung Kính (quận Cầu Giấy) để liên hoan.

Đến sáng 9/3, một số người xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10/3.

Tiếp nhận thông tin về vụ ngộ độc, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc và xác định được cửa hàng những sinh viên này mua rượu là số nhà 17 ngõ 259 đường Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy Hà Nội). Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm quận Cầu Giấy đã kiểm tra và lấy mẫu rượu của cửa hàng để xét nghiệm.

Chiều 7/3, Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã họp khẩn với các sở ngành, quận huyện để bàn về biện pháp truy xuất, quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.

Sau hơn 1 tuần ra quân kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, các đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra 225 cơ sở, lấy mẫu xét nghiệm tại labo 25 mẫu; niêm phong gần 2.000 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ; tiến hành xử phạt 18 cơ sở với số tiền gần 70 triệu đồng.

Tính đến chiều 7/3, đã có kết quả xét nghiệm 10 mẫu rượu, trong đó có 2 mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng rất cao. Cụ thể, mẫu rượu trắng pha cẩm lấy tại quán cơm Vĩnh Thành (khu giãn dân phường Mộ Lao, quận Hà Đông) có hàm lượng methanol lên tới 202.475mg/L, vượt ngưỡng cho phép 2002 lần. Mẫu rượu ngâm của gia đình ông Nguyễn Đình Chính (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) có nồng độ là 89.680mg/L, vượt ngưỡng gần 900 lần.

Thiên Minh