Uống cồn sát trùng thay rượu, một người đàn ông bị hôn mê

15:30 | 16/03/2020

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trung tâm đang điều trị cho một bệnh nhân bị ngộ độc methanol nặng do uống cồn sát trùng.    
uong con sat trung thay ruou mot nguoi dan ong bi hon me2 người tử vong sau khi uống rượu ngâm rễ cây rừng
uong con sat trung thay ruou mot nguoi dan ong bi hon meKhông phải người béo nào cũng có thể hút được mỡ bụng
uong con sat trung thay ruou mot nguoi dan ong bi hon meThêm 4 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm
uong con sat trung thay ruou mot nguoi dan ong bi hon meMột ngư dân tử vong do ngộ độc trên biển

Bệnh nhân L.V.N. (42 tuổi, ở Kinh Môn, Hải Dương) đến cấp cứu tại Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai, do ngộ độc methanol. Theo lời người nhà, do bệnh nhân nghiện rượu và bị "cách ly" với nguồn rượu nên đã tự mua cồn y tế về pha uống.

Hồi 8h sáng ngày 8/3, bệnh nhân được gia đình phát hiện ngủ dậy với chai cồn sát trùng 90 độ bên cạnh đã hết. Sau đó bệnh nhân dần đi vào hôn mê, được đi đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, sau đó chuyển Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, tụt huyết áp, xét nghiệm có nhiễm toan chuyển hóa nặng, chụp cắt lớp não có tổn thương nhân bèo và phù não.

uong con sat trung thay ruou mot nguoi dan ong bi hon me
Một trường hợp ngộ độc rượu điều trị tại Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai

Xét nghiệm máu cho thấy nồng độ cồn công nghiệp methanol là 491,79mg/dL (cao gấp gần 25 lần nồng độ gây ngộ độc), nồng độ ethanol âm tính. Bệnh nhân đã được điều trị giải độc, lọc máu, hồi sức. Tình trạng nhiễm độc đã hết nhưng còn hôn mê sâu do tổn thương não.

BS Nguyễn Trung Nguyên cho biết, trong vài năm qua, tình hình ngộ độc methanol có xu hướng gia tăng. Bên cạnh nguyên nhân do người dân uống phải loại rượu không rõ nguồn gốc, còn do uống cồn y tế thay rượu uống (do nghiện rượu, thiếu rượu để uống hoặc hiểu nhầm cồn y tế là an toàn).

Hầu hết các trường hợp uống cồn y tế cho tới nay theo ghi nhận của Trung tâm Chống độc đều dẫn tới ngộ độc methanol nặng, trong đó có nhiều bệnh nhân đã tử vong.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.