Một ngư dân tử vong do ngộ độc trên biển

15:20 | 13/09/2019

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi ăn đêm trên thuyền, 5 ngư dân có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, nôn mửa nghi bị ngộ độc thực phẩm. Thuyền trưởng đã tử vong sau đó do ngộ độc nặng.

Ngày 13/9, Bộ Chỉ huy quân sự Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết tàu của Hải đội 2 vừa đưa 5 ngư dân nghi ngộ độc thực phẩm trên biển vào bờ. Trong đó một người đã tử vong, 4 người ngộ độc nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

ngu dan tu vong do ngo doc tren bien
Tàu cá của các ngư dân bị ngộ độc

Trước đó, tàu cá số hiệu ĐNa-90421 (chủ tàu là ông Lê Văn Dỏng, trú tổ 49, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) có 9 ngư dân ra khơi đánh bắt tại vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Vào đêm ngày 12/9 sau khi đánh cá, toàn tàu tổ chức ăn khuya với món cá và rau quả. Đến khoảng 2h sáng ngày 13/9, 5 người bỗng dưng mệt mỏi, nôn mửa, có dấu hiệu ngộ độc nặng. Trong đó, thuyền trưởng Lê Văn Nở (44 tuổi, trú tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) có dấu hiệu bị nặng nhất. Sau 2 lần lên cơn co giật, đến 5h sáng cùng ngày, thuyền trưởng tử vong.

Nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng điều động tàu Hải đội 2 cùng quân y gấp rút chạy đến khu vực tàu cá để cứu nạn. Đến hơn 9h ngày 13/9, tàu đã đưa các nạn nhân vào bờ đi cấp cứu. Thi thể nạn nhân Nở cũng được đưa vào bờ sau đó, bàn giao cho gia đình làm thủ tục lo hậu sự.

Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

ngu dan tu vong do ngo doc tren bienNghề câu cá bằng chim cốc truyền thống của ngư dân Trung Quốc
ngu dan tu vong do ngo doc tren bien4 ngư dân trên tàu cá gặp nạn được đưa về bờ an toàn
ngu dan tu vong do ngo doc tren bienGiàn Đại Hùng 01 hỗ trợ ngư dân gặp nạn trên biển
ngu dan tu vong do ngo doc tren bienTàu hàng va chạm tàu cá, 9 ngư dân mất tích trên biển
ngu dan tu vong do ngo doc tren bienXác cá voi hơn hai tấn dạt vào bờ biển Khánh Hòa

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc