Vụ trẻ mầm non nhập viện ở Phú Thọ:

Thêm 4 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

11:43 | 21/09/2019

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ) vừa tiếp nhận thêm 4 người bệnh ở xã Thúy Liễu với các biểu hiện sốt cao, nôn, đi ngoài nghi ngộ độc thực phẩm...
them 4 nguoi nhap vien nghi do ngo doc thuc phamPhú Thọ: Đã có hơn 30 trẻ mầm non nghi bị ngộ độc ra viện

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), chiều 19/9, có thêm 4 bệnh nhân ở xã Thụy Liễu, huyện Cẩm Khê phải nhập viện sau khi có biểu hiện sốt cao, nôn, đi ngoài. Theo chuẩn đoán ban đầu, các nạn nhân bị rối loạn tiêu hóa nghi ngộ độc thực phẩm.

Như đã đưa tin, bắt đầu từ ngày 14/9, một số học sinh của trường mầm non Thụy Liễu đã phải đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê để điều trị, cấp cứu.

Các bé được nhập viện điều trị sau khi có triệu chứng đau bụng, nôn, sốt...

them 4 nguoi nhap vien nghi do ngo doc thuc pham
Trẻ mầm non nhập viện điều trị nghi ngộ độc.

Sau khi được chăm sóc và điều trị, đến nay đã có 55 trường hợp bệnh nhi được ổn định và xuất viện. Kết quả các mẫu xét nghiệm mẫu nôn, mẫu phân của các bệnh nhi; mẫu canh đỗ xanh, chè đỗ đen của Trường mầm non Thụy Liễu đã phát hiện vi khuẩn E.coli.

Trao đổi với báo chí vài ngày trước đó, ông Nguyễn Tân Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT Cẩm Khê cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Phòng đã đến trường động viên thầy cô, đến viện động viên các phụ huynh để họ yên tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường. Đồng thời khẳng định, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ được Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê mà các cấp đều quan tâm. Tuy nhiên vấn đề thực phẩm thì nhiều khi không thể chủ động được.

Trước sự việc nghiêm trọng trên, Sở Y tế Phú Thọ đã chỉ đạo khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Trung tâm. Đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến Trung tâm để được điều trị kịp thời.

UBND huyện Cẩm Khê chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

X.Hinh (T/H)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc