2 người tử vong sau khi uống rượu ngâm rễ cây rừng

08:56 | 10/03/2020

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi đào nhiều đoạn rễ cây rừng về để ngâm rượu uống, ông Páo cùng 2 cha con ông Kim bị ngộ độc, 2 trong số 3 người này tử vong.

Ngày 10/3, Công an huyện Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ nghi ngộ độc do rượu khiến 2 người tử vong tại xã Quảng Khê, huyện Ba Bể.

Cụ thể, rạng sáng ngày 7/3, Trung tâm Y tế huyện Ba Bể tiếp nhận cấp cứu 3 trường hợp được người nhà đưa đến trước đó có biểu hiện buồn nôn, hoa mắt, chân tay co cứng gồm ông Bàn Nguyên Kim (sinh năm 1957), ông Hoàng Sùng Páo (sinh năm 1966) và anh Bàn Hữu Lý (sinh năm 1993, con trai ông Kim), cùng trú tại xã Quảng Khê, huyện Ba Bể.

Hiện ông Kim và ông Páo đã tử vong. Anh Bàn Hữu Lý được cấp cứu kịp thời, đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ba Bể.

2 nguoi tu vong sau khi uong ruou ngam re cay rung
Đoạn rễ cây cùng 2 chai rượu mà 3 nạn nhân đã uống (Ảnh: Công an Bắc Kạn).

Trước đó, trong ngày 6/3, 3 người này sau đi làm thuê về đã đào nhiều đoạn rễ cây rừng (chưa rõ loại cây gì) mang về nhà ông Bàn Nguyên Kim.

Đến khoảng 22h cùng ngày, ông Kim đi ăn cưới về thì thấy ông Páo và con trai uống rượu với nhau nên ông Kim vào uống cùng. Khi hết rượu, Bàn Hữu Lý đi mua thêm 2 chai rượu nữa mang về, ông Kim thái lát đoạn rễ cây nói trên cho vào 2 chai rượu này rồi cả ba cùng uống, sau đó đi ngủ.

Đến 2h ngày 7/3, cả 3 người có biểu hiện buồn nôn, chân tay co cứng… nên được người nhà đưa ra Trung tâm Y tế huyện Ba Bể cấp cứu nhưng ông Kim và ông Páo đã chết trên đường đi cấp cứu.

Công an huyện Ba Bể cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ở Bắc Kạn xảy ra các vụ ngộ độc rượu dẫn đến tử vong, nhất là các loại rượu được ngâm với rễ các loại cây không rõ nguồn gốc, được người dân lấy từ trên rừng về.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc