4 người trong gia đình ngộ độc sau một đêm xông tinh dầu đuổi muỗi

21:02 | 09/04/2021

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau một đêm dùng máy xông tinh dầu (lọ tinh dầu có chữ nước ngoài) trong phòng để đuổi muỗi, cả 4 người trong gia đình mệt mỏi, đau đầu, nôn... được đưa đi cấp cứu trong tình trạng ngộ độc.

Bác sĩ Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, hiện tại bệnh viện đang điều trị cho 4 thành viên trong một gia đình bị ngộ độc khi sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi đặt trong phòng ngủ.

4 người trong gia đình ngộ độc sau một đêm xông tinh dầu đuổi muỗi - 1
Người chồng hiện vẫn còn biểu hiện nặng nhất do có thời gian tiếp xúc dài ngày hơn với tinh dầu đuổi muỗi.

Trước đó 3 ngày, gia đình mang máy xông tinh dầu (lọ tinh dầu có chữ nước ngoài) cắm trong phòng ngủ ở tầng 2 ngôi nhà để đuổi muỗi. Sau 1 đêm ngủ dậy, cả 4 thành viên trong gia đình đều có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu và nôn. Người chồng có triệu chứng nặng hơn so với các thành viên còn lại, được người thân đưa đến BV Đa khoa Hòa Bình cấp cứu.

Đến nay sau 3 ngày điều trị, hai cháu nhỏ (một cháu 3 tuổi, một cháu 8 tuổi) đã ổn định sức khỏe, đang được gia đình theo dõi và chăm sóc ở nhà. Riêng hai vợ chồng là bố mẹ của các cháu, vẫn đang phải điều trị trong bệnh viện, các triệu chứng ngộ độc đã giảm. Người chồng có triệu chứng nặng hơn do có số ngày tiếp xúc nhiều hơn với máy xông tinh dầu đuổi muỗi.

Người nhà bệnh nhân cho biết, gia đình đã mua máy xông tinh dầu được 10 ngày, cắm ở nơi bán hàng - là tầng 1 của ngôi nhà. Người chồng thường xuyên ở đây bán hàng nên tiếp xúc nhiều nhất.

4 người trong gia đình ngộ độc sau một đêm xông tinh dầu đuổi muỗi - 2
Lọ tinh dầu đuổi muỗi gia đình mang đến.

BS Tình cảnh báo, hiện nay, rất nhiều loại tinh dầu được giới thiệu là có khả năng đuổi muỗi, mọi người nên thận trọng khi sử dụng trong gia đình mình, đặc biệt là các loại tinh dầu không rõ nguồn gốc. Cần tìm hiểu rõ thành phần của tinh dầu và hướng dẫn sử dụng.

Tốt nhất, không nên sử dụng tinh dầu đuổi muỗi thường xuyên và tuyệt đối không đặt thiết bị này trong phòng ở đóng kín cửa.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc