Những người nghiện rượu nên biết điều này

08:00 | 14/12/2019

1,191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát hiện ra cách tự nhiên để làm sạch gan bị ảnh hưởng bởi rượu bia.
nhung nguoi nghien ruou nen biet dieu nay
Những sản phẩm có chứa nhiều Lactobacillus rhamnosus

Các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm ra cách tái tạo gan bị ảnh hưởng bởi rượu bia. Các Lactobacilli, được tìm thấy trong chế phẩm sinh học (probi) và các sản phẩm sữa lên men, có tác dụng tốt trong việc tái tạo gan, theo kết quả một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Medicinal Food.

Khi thí nghiệm trên động vật, bao gồm cả chuột, nhóm nghiên cứu do giáo sư Yuhua Wang thuộc Đại học Cát Lâm dẫn đầu, đã phát hiện ra rằng các Lactobacillus rhamnosus có thể khôi phục chức năng của gan.

Nhiều sản phẩm sữa lên men chẳng hạn như sữa chua, pho mát mềm, sữa lên men... rất giàu Lactobacillus rhamnosus. Ngoài ra, các nhà khoa học còn tìm thấy Lactobacillus rhamnosus trong thành phần của men vi sinh, chịu trách nhiệm điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột của con người và kích thích hệ thống miễn dịch.

Để tiến hành thí nghiệm, các nhà khoa học cho những con chuột uống rượu trong tám tuần. Và trong hai tuần cuối, các nhà nghiên cứu đã cho chúng ăn những hạt chứa Lactobacillus rhamnosus.

Kết quả quan sát cho thấy các hạt chứa Lactobacillus rhamnosus đã góp phần phục hồi hệ vi sinh đường ruột và làm giảm sự tích tụ chất béo cũng như mức độ viêm của gan. Việc sản xuất triglyceride, axit béo tự do và malondialdehyd trong gan đã bị ức chế.

Các nhà nghiên cứu cho rằng khám phá của họ có thể giúp phát triển các loại thuốc mới để điều trị bệnh gan.

nhung nguoi nghien ruou nen biet dieu nayMột hướng đi hoàn toàn mới cho trị liệu nghiện
nhung nguoi nghien ruou nen biet dieu nay20 năm nghiện rượu, chủ xưởng mộc phá sản phát bệnh tâm thần
nhung nguoi nghien ruou nen biet dieu nayVợ có quyền đưa chồng đi cai nghiện rượu?
nhung nguoi nghien ruou nen biet dieu nayĐã tìm ra thuốc cai nghiện rượu

S.Phương

Theo AFP