Bắt “ông trùm” ma túy giao dịch qua... két sắt

06:50 | 15/08/2015

4,223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các đại lý ma túy thứ cấp có nhu cầu mua hàng để phân phối cho đầu dưới sẽ thỏa thuận giá cả. Nếu đồng ý, “ông trùm” gọi điện cho đàn em đọc mã số két sắt, giao chìa khóa nhà để khách tự đến mở lấy hàng rồi để tiền vào trong.
Muôn kiểu ngụy trang của tội phạm
Bán dâm kiếm tiền mua ma túy
Trùm ma túy Tàng "Keangnam" khai giàu có nhờ... buôn mận
Đối tượng Lãnh Minh Thái.
Đối tượng Lãnh Minh Thái.

Ngày 14/8, Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng trong đường dây vận chuyển mua bán hơn 1kg ma túy từ Bắc vào Nam.

Những ngày đầu tháng 3/2015, các trinh sát Công an TP HCM nhận được nguồn tin về băng nhóm mua bán “cái chết trắng” vận chuyển những chuyến hàng lớn từ Hải Phòng vào TP HCM để tiêu thụ. Hàng chục trinh sát được phân công nhiệm vụ nắm bắt thông tin và đề xuất kế hoạch phá án.

Công an TP HCM đã trình báo vụ việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an để phối hợp triệt phá. Băng nhóm này được xác định do Lãnh Minh Thái (SN 1972, ngụ TP Hạ Long, tạm trú quận 2, TP HCM) cầm đầu. Dưới trướng của Thái còn có 5 đối tượng liên quan tham gia trong đường dây ma túy trên.

Sau hơn 100 ngày theo dõi, các trinh sát đã nắm bắt được quy luật hoạt động của từng đối tượng. Thái nhận nhiệm vụ vận chuyển “hàng trắng” bằng đường bộ từ Bắc vào Nam và phân phối vào những két sắt. Thái tiếp tục thuê chủ xe tải chở những két sắt có ma túy vận chuyển từ Bắc vào Nam rồi giao hàng ở TP HCM và tỉnh Bình Dương.

Những điểm giao hàng thường là các căn hộ ở các quận của TP HCM. Phương thức giao hàng được Thái sắp đặt và tính toán kỹ lưỡng. Các đại lý thứ cấp có nhu cầu mua hàng để phân phối cho đầu dưới sẽ thỏa thuận giá cả.

Nếu đồng ý, Thái gọi điện cho Phạm Văn Long (SN 1987) và Nguyễn Tiến Hưng (SN 1979, cùng quê Hải Phòng) đọc mã số két sắt, giao chìa khóa nhà để khách tự đến mở lấy hàng rồi để tiền vào trong. Sau đó, các đối tượng tự về nhằm qua mắt lực lượng chức năng và tránh bị truy bắt.

Tang vật trong vụ án.
Tang vật trong vụ án.

Nguồn tin trinh sát báo về, Ngô Thanh Tuấn (tức Sang, SN 1978, ngụ quận 8, TP HCM) được xác định là một "khách hàng lớn” tại TP HCM của "ông trùm" Thái.

Đêm 22/6, Công an TP HCM quyết định phá án. Các trinh sát đeo bám theo Hưng và phát hiện Hưng đang giao hàng cho Tuấn tại khu vực cầu Giồng Ông Tố (quận 2). Cả 2 giao dịch trong chớp nhoáng rồi rẽ theo 2 hướng khác nhau.

Thời điểm này, Tuấn vừa điều khiển xe đến giao lộ Mai Chí Thọ - Lương Đình Của thì bị các trinh sát ập đến bắt giữ. Kiểm tra hành chính, các trinh sát thu giữ 305 gram ma túy đá. Một mũi trinh sát khác tiếp tục đeo bám Hưng về đến căn nhà ở số 9 Nguyễn Trung Nguyệt (phường Bình Trưng Đông, quận 2).

Hưng vừa bước xuống xe thì bị các trinh sát tra tay vào còng. Khám xét nhanh, cơ quan chức năng thu giữ trong nhà nhiều gói ma túy đá. Ở mũi trinh sát còn lại, lực lượng chức năng tiến hành ập vào quán ăn trên địa bàn quận 1 và bắt giữ “ông trùm” Thái. Các trinh sát thu giữ trong người đối tượng 2 cuốn sổ ghi chép nhật ký giao nhận ma túy.

Ngày 23/6, lực lượng chức năng đã tổ chức đợt khám xét quy mô lớn tại những căn nhà đặt làm trạm giao dịch trên địa bàn TP HCM và "tổng kho" của Thái tại thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Công an TP HCM thu giữ 1.103 viên thuốc lắc, 499 gram ma túy tổng hợp, gần 10kg ma túy đá, 6 ôtô, một khẩu súng và 13 viên đạn.

Để đánh lạc hướng chú ý của người dân, các đối tượng thường đi ôtô đắt tiền và núp dưới “mác” doanh nhân thành đạt.

Hưng Long

Năng lượng Mới