Bắt ‘nữ quái’ tiếp tay người gốc Phi lừa đảo

08:42 | 29/06/2016

508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Nữ quái” tiếp tay cho các đối tượng người gốc Phi giả danh cán bộ hải quan hay nhân viên vận chuyển để chiếm đoạt tiền của nhiều phụ nữ người Việt Nam đã bị bắt giữ. 
bat nu quai tiep tay nguoi goc phi lua dao
Phạm Thị Kim Phượng.

Ngày 28/6, Công an TP HCM đã tạm giữ Phạm Thị Kim Phượng (SN 1986, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điều tra ban đầu, thời gian gần đây, Phượng chung sống như vợ chồng với một đối tượng mang quốc tịch Nigieria.

Từ tháng 8/2015, Phượng tiếp tay cho đối tượng này và các đồng phạm người gốc Phi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ tại Việt Nam với số tiền hơn 8 tỉ đồng. Phượng cấu kết với một số người Việt trong nước mở hàng chục tài khoản ở ngân hàng khác nhau.

Sau đó, Phượng phối hợp với các đối tượng người gốc Phi lên mạng Facebook để giả danh người châu Âu, châu Mỹ tiếp cận với phụ nữ ở Việt Nam. Các đối tượng người nước ngoài tán tỉnh và làm quen rồi hứa hẹn tặng tiền, quà có giá trị lớn.

Khi nạn nhân “sập bẫy tình”, các đối tượng cử người khác liên lạc bằng điện thoại để giả danh cán bộ hải quan, nhân viên công ty vận chuyển và yêu cầu nạn nhân đóng phí hải quan, phí vận chuyển. Các nạn nhân “mê” những món quà như lời hứa đã chuyển tiền vào tài khoản được Phượng mở sẵn rồi rút tiền ra chiếm đoạt.

Mỗi phi vụ thành công, Phượng được chia hoa hồng 7%.

bat nu quai tiep tay nguoi goc phi lua dao

Giả danh chuyên viên Chính phủ, lừa đảo 13 tỷ đồng

Không có nghề nghiệp nhưng muốn làm giàu bất chính, Nguyễn Văn Hạ (60 tuổi, trú tại phường Hạ Long, TP Nam Định, Nam Định) giả danh là chuyên viên cao cấp của Văn phòng Chính phủ để lừa đảo của nhiều công ty và chiếm đoạt số tiền hơn 13 tỷ đồng. Ngày 28- 6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

bat nu quai tiep tay nguoi goc phi lua dao

Vờ "làm phép", lừa vàng của bệnh nhân

Các đối tượng người Trung Quốc sang Việt Nam dụ dỗ nạn nhân bị bệnh nan y chữa bệnh bằng “thần thánh” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

bat nu quai tiep tay nguoi goc phi lua dao

Bán biệt thự "ma" chiếm đoạt gần chục tỉ

Ngày 24/6, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Hà (40 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) mức án 9 năm tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Phước Tân