Vờ "làm phép", lừa vàng của bệnh nhân

07:24 | 28/06/2016

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tượng người Trung Quốc sang Việt Nam dụ dỗ nạn nhân bị bệnh nan y chữa bệnh bằng “thần thánh” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
vo lam phep lua vang cua benh nhan
Các đối tượng trong vụ án.

Ngày 27/6, Công an quận 5 (TP HCM) đã tạm giữ Guan Zao (SN 1970), Ke Qinying (SN 1964), Xie Yuqiong (SN 1972) và Zhang Huamei (SN 1969, đều mang quốc tịch Trung Quốc) để xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điều tra ban đầu, ngày 19/6, các đối tượng đến Việt Nam bằng hộ chiếu du lịch. Tại sân bay Quảng Đông (Trung Quôc), các đối tượng gặp người đàn ông tự xưng tên Châu đến làm quen và gợi ý đến Việt Nam lừa đảo kiếm tiền. Châu hứa sẽ lo chi phí ăn ở tại Việt Nam nên cả 4 đối tượng đồng ý. Châu soạn “kịch bản” sẽ dụ các nạn nhân người Việt bằng hình thức chữa bệnh theo kiểu dựa vào… thần thánh.

Zhang Huamei được phân công bắt chuyện các nạn nhân nhẹ dạ. Xie Yuqiong và Ke Qinying sẽ giới thiệu thầy chữa bệnh bằng phép để lừa lấy tiền người Việt Nam. Guan Zao đi theo quan sát các nạn nhân để tiếp tục dụ dỗ những người khác.

Sáng 25/6, các đối tượng đón taxi đến chợ Phùng Hưng (phường 14, quận 5). Châu đi xe gắn máy đến. Zhang Huamei thấy bà N (SN 1954, ngụ quận 5) nên đến gần hỏi chuyện rồi làm quen. Nghe bà N than bị bệnh nên Xie Yuqiong từ xa đi đến nói có quen với ông thầy bùa chú rất hay. Zhang Huamei “diễn” như trong “kịch bản” sẽ không quen biết với Xie Yuqiong.

Xie Yuqing trấn an nạn nhân, “thầy bùa” chữa hết bệnh không mất tài sản nhưng phải mang đến để làm phép rồi trả lại. Bà N tin lời nên đồng ý nên về nhà lấy tài sản và hẹn gặp các đối tượng trước công viên Thuận Kiều Plaza (phường 12, quận 5). Lúc này, Guan Zao bí mật bám sát bà N để về đến tận nhà.

Khoảng 30 phút sau, bà N mang hơn 5 triệu đồng, 3 miếng kim loại màu vàng có chữ SJC 9999 và chiếc lắc vàng 5,9 chỉ để trong bóp tiền đến điểm hẹn. Zhang Huamei đợi sẵn và lấy trong túi xách ra một bao nilon màu đen có chai nước suối ở bên trong. Zhang Huamei nói là nước thánh và yêu cầu bà N và 2 đối tượng còn lại bỏ toàn bộ tài sản vào trong túi để “làm phép”.

Bà N không đồng ý và nói tài sản của ai tự người đó giữ. Lập tức, Zhang Huamei lấy thêm 1 túi nilon màu đen khác, bên trong chứa giấy và cục đá, chai nước suối rồi trả lại cho bà N. Lúc này, tài sản của bà N đã nằm gọn trong tay các đối tượng.

Các đối tượng dụ bà N đi thêm 1 đoạn đường nữa và nói đã làm phép xong. Sau đó, bà N cầm túi nilon về nhà và mở ra thì phát hiện tài sản đã bị mất. Toàn bộ diễn biến sự việc đã bị các trinh sát Công an quận 5 theo dõi từ đầu.

Ngay sau đó, Guan Zao, Ke Qinying, Xie Yuqiong, Zhang Huamei bị bắt giữ và đưa về trụ sở công an phường 12 (quận 5) để làm rõ.

vo lam phep lua vang cua benh nhan

Cả gan "phù phép" ngụy quân, tâm thần thành... người có công!

Sáng ngày 21/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hàng loạt cán bộ lãnh đạo xét duyệt hàng trăm hồ sơ cho đối tượng nguyên là ngụy quân, ngụy quyền, tâm thần thành người có công để hưởng chế chính độ 290.

vo lam phep lua vang cua benh nhan

Cuồng tín ở phủ “Mẫu The”

Nhìn thấy con nhang bị vong nhập đổ rạp dưới đất, “Mẫu The” miệng đang nhai trầu bỗng nhổ toẹt cả nước lẫn bã vào cốc rồi sai “cận thần” đem nước đó cho người bị áp vong… uống. Thì ra, phải may mắn lắm mới được hưởng “lộc thánh” như thế. Đó là cảnh tượng thường xuyên diễn ra ở phủ “Mẫu The” (Vũ Xá, xã Ái Quốc, Hải Dương), người vẫn ngông cuồng tự xưng mình là… “mẹ của muôn loài”.

vo lam phep lua vang cua benh nhan

“Loạn” tâm linh?

Nói đến chữ “loạn”, người ta thường nghĩ ngay đến các tệ nạn xã hội liên quan đến pháp luật, ít ai liên tưởng đến đời sống linh thiêng và giữ trọn tinh thần của rất đông người dân Việt như tâm linh. Thế nhưng, trước những gì đang diễn ra hiện nay trong sinh hoạt mang bản chất truyền đạo, răn dạy giáo lý cách sống tốt đẹp hơn là ban phát vật chất như người ta lầm tưởng, phải nói: Cuộc sống tâm linh thực sự đang loạn.

Phượng Cát

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc