Bản tin Serie A ngày 4/11

19:28 | 04/11/2017

711 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lazio giữ kỷ lục toàn thắng, trong khi AC Milan và Atalanta chia điểm với các đội nhì bảng để tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng sau vòng đấu thứ tư tại Europa League; Inter đã bán được 65.000 vé cho trận gặp Torino vào Chủ nhật...    

Europa League: Các đội bóng Ý tiếp tục dẫn đầu các bảng

Lazio giữ kỷ lục toàn thắng, trong khi AC Milan và Atalanta chia điểm với các đội nhì bảng, để tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng sau vòng đấu thứ tư tại Europa League.

ban tin serie a ngay 411
Với sự có mặt của cựu tiền vệ Inter, Wesley Sneijder, Nice lấn lướt Lazio với nhiều tình huống tấn công hơn

Trong trận đấu thiếu vắng tiền đạo chủ lực Ciro Immobile, Lazio đã để đội khách Nice lấn lướt với nhiều tình huống tấn công hơn, tuy nhiên hai đội đều chỉ dừng lại ở các tình huống sút xa và không mấy nguy hiểm với các thủ môn. Khi các cầu thủ nghĩ rằng sẽ kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0, thì ở phút thứ 92, Lazio bất ngờ có bàn thắng khi cú đánh đầu của Marco Parolo vô tình chạm vào trung vệ Le Marchand đổi hướng, làm thủ môn Benitez của Nice chỉ biết nhìn bóng vào lưới.

Với trận thắng này, Lazio tiếp tục dẫn đầu bảng K với 12 điểm sau 4 vòng đấu.

AC Milan cũng có trận đấu tương tự tuy nhiên họ còn kém hơn Lazio khi chỉ có được 3 cú sút về phía khung thành đội chủ nhà AEK Athens. Rossoneri cho thấy sự bế tắc khi cú sút duy nhất trong hiệp một lại đến từ trung vệ đội trưởng Bonucci. Trong hiệp hai có sự khá hơn đôi chút khi cựu đội trưởng Riccardo Montolivo sút trúng cột dọc, còn cú cứa lòng của Hakan Calhanoglu lại đi trúng vị trí thủ môn Giannis Anestis.

ban tin serie a ngay 411
Pha sút bóng đập cột dọc của Riccardo Montolivo là một trong ba cú sút của AC Milan về phía khung thành đội chủ nhà AEK Athens

Hòa nhau cả hai trận với AEK Athens, AC Milan dẫn đầu bảng D với 8 điểm, hơn 2 điểm so với đội đứng thứ nhì chính là AEK Athens.

Atalanta là đội duy nhất trong 3 đội bóng Serie A có bàn thắng sớm dẫn trước, khi Josip Ilicic thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút thứ 35. Tuy nhiên khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, sự thiếu tập trung của hàng hậu vệ Atalanta đã để Emilio Jose Zelaya băng lên đánh đầu giữ lại một điểm cho đội bóng đảo Síp.

Hòa trận này, Atalanta để lỡ việc giành vé đi tiếp sớm 2 vòng đấu, tuy nhiên họ vẫn giữ vị trí đầu bảng khi có 8 điểm như Lyon nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua.

70.000 khán giả đến xem trận Inter gặp Torino

Inter đã bán được 65.000 vé cho trận gặp Torino vào Chủ nhật, vì vậy trận đấu này có thể thu hút 70.000 người tới sân để xem.

ban tin serie a ngay 411
Inter-Torino chưa bao giờ được coi là trận đấu lớn nhất của Serie A

Trên trang Twitter của mình, CLB Inter thông báo 65.000 vé đã được bán, vì vậy ngay cả các tầng trên cùng hiện cũng bắt đầu được bán, điều này đồng nghĩa với việc sẽ có khoảng 70.000 người tới sân để xem trận đấu vào Chủ nhật.

Đây quả là một bất ngờ lớn, vì trận Derby della Madonnina (derby thành Milan) thu hút được 78.000 khán giả là do sự có mặt của AC Milan, trong khi đó trận đấu giữa Inter và Torino chưa bao giờ được coi là một trong những trận đấu lớn nhất của Serie A.

Ghoulam "có thể trở lại sau 90 ngày"

Napoli tuyên bố hậu vệ Faouzi Ghoulam có thể được trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau 90 ngày nữa.

ban tin serie a ngay 411
Faouzi Ghoulam (số 31) gặp chấn thương trong trận gặp Man City vào giữa tuần

Ghoulam đã trải qua phẫu thuật dây chằng chéo đầu gối (ACL) mà anh gặp phải trong trận gặp Man City vào giữa tuần, mà khi đó nhiều người e ngại cầu thủ Algeri sẽ phải nghỉ cho đến hết mùa giải.

Ghoulam không gặp vấn đề gì trong quá trình phẫu thuật, và ngay sau đó trên trang web chính thức của Napoli đã có thông báo: "Faouzi Ghoulam đã được phẫu thuật bởi giáo sư Mariani tại phòng khám Villa Stuart ở Rome để tái tạo dây chằng chéo trước bên đầu gối chân phải. Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, và Ghoulam có thể trở lại với đội hình chính trong vòng 90 ngày tới".

Hậu vệ 26 tuổi này đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Napoli, khi đang dẫn trước nhờ công của Insigne nhưng thiếu vắng Ghoulam đã khiến Napoli để thua Man City. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Ghoulam đã thi đấu 17 trận cho Napoli trên tất cả các mặt trận và anh có được 2 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho đồng đội.

Luis Alberto được gọi vào đội tuyển Tây Ban Nha

Tiền vệ tấn công của Lazio, Luis Alberto, đã được gọi vào đội tuyển Tây Ban Nha cho các trận giao hữu với Costa Rica và Nga.

ban tin serie a ngay 411
Phong độ cao tại Lazio, Luis Alberto đã được gọi vào đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu tiên trong sự nghiệp

Luis Alberto đã có 4 đường kiến tạo cho Lazio trong 5 trận đấu gần nhất, qua đó giúp đội bóng thủ đô tiếp tục duy trì trong nhóm đội dẫn đầu Serie A cũng như Europa League, chính vì vậy anh đã được HLV Julen Lopetegui gọi lên tập trung cùng đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình

Ngoài Luis Alberto, thủ môn Pepe Reina và tiền đạo Jose Callejon của Napoli, cùng tiền vệ Suso của Milan là những cầu thủ còn lại đang thi đấu tại Serie A được gọi vào đội tuyển Tây Ban Nha lần này.

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha: thủ môn De Gea, Reina, Kepa; hậu vệ Ramos, Pique, Bartra, Odriozola, Nacho, Alba, Moreno; tiền vệ Isco, Luis Alberto, Saul, Asensio, Busquets, Thiago, Iniesta, Illarramendi; tiền đạo Suso, Callejon, Vitolo, Aspas, Morata, Silva, Rodrigo.

Billy Trung