Bản tin Serie A ngày 3/12

06:09 | 04/12/2017

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Torino có trận hòa thứ tư liên tiếp dù đã dẫn trước Atalanta nhờ bàn thắng mở tỷ số của Nicolas N'Koulou; Các ứng cử viên đề cử cho danh hiệu "Thùng rác vàng" (Bidone d'Oro) của Serie A năm nay đã được công bố; Benedikt Howedes chỉ có thể trở lại sân cỏ vào năm 2018 vì chấn thương đùi...
ban tin serie a ngay 312
Pha bật cao đánh đầu mở tỷ số của Nicolas N'Koulou (số 33)

Torino lại hòa

Torino có trận hòa thứ tư liên tiếp dù đã dẫn trước Atalanta nhờ bàn thắng mở tỷ số của Nicolas N'Koulou. Các cầu thủ của HLV Sinisa Mihajlovic tiếp tục gặp khó khăn và tiền đạo chủ lực Andrea Belotti chưa thể giải tỏa cơn khát bàn thắng. Hậu vệ N'Koulou đưa Granata (biệt danh của Torino) vượt lên dẫn trước bằng pha bật cao đánh đầu ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Gasperini đưa Ilicic vào thay Kurtic, và điều này đem lại hiệu quả tức thì. Sự có mặt của Ilicic đã giúp lối chơi của Atalanta thanh thoát và có nét hơn, chính tuyển thủ quốc gia Slovenia đã ghi bàn san bằng tỷ số cho Orobici (biệt danh của Atalanta) từ đường kiến tạo của Andrea Petagna.

ban tin serie a ngay 312
Andrea Belotti chưa thể giải tỏa cơn khát bàn thắng

Trong trận đấu này, Torino đã mặc một chiếc áo màu xanh lá cây đặc biệt nhằm tôn vinh Chapecoense - đội bóng Brazil đã bị mất cả đội hình do thảm họa rơi máy bay một năm trước, tương tự như số phận của đội bóng Torino năm 1949.

Công bố đề cử "Thùng rác vàng" của năm

Các ứng cử viên đề cử cho danh hiệu "Thùng rác vàng" (Bidone d'Oro) của Serie A năm nay đã được công bố, bao gồm Gabigol, Juan Iturbe, Joao Mario và Carlos Bacca.

Trái ngược với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm, không một cầu thủ nào thích mình được nêu tên trong đề cử của giải "Thùng rác vàng" - giải thưởng dành cho cầu thủ chơi tệ nhất năm. Đây là giải được trao hằng năm kể từ năm 2003 tại Ý.

Inter chiếm ưu thế vượt trội trong danh sách 10 cầu thủ được đề cử trong năm nay, với các tiền vệ Joao Mario, Ever Banega, hậu vệ Jeison Murillo và tiền đạo Gabriel Barbosa.

ban tin serie a ngay 312
Gabigol (số 96) là ứng cử viên sáng giá do danh hiệu "Thùng rác vàng" năm nay

Gabriel Barbosa, hay còn được biết đến với biệt danh Gabigol, đang được cho Benfica mượn là ứng cử sáng giá cho danh hiệu năm nay. Inter đã phải trả 29,5 triệu Euro cho Santos để có được chữ ký của cầu thủ chưa một lần được ra sân trong đội hình xuất phát tại Serie A.

Đối thủ cùng thành phố của Inter Milan, AC Milan, đóng góp 2 ứng viên là tiền đạo Bacca - đang được cho Villarreal mượn vào mùa hè này kèm điều kiện mua đứt cuối mùa giải, và hậu vệ Gabriel Paletta - cầu thủ có lối đá xấu nhất mùa giải năm ngoái với 5 chiếc thẻ đỏ.

Napoli đã bỏ ra 25 triệu Euro cùng rất nhiều cuộc đàm phán để có được chữ ký của Nikola Maksimovic, tuy nhiên sau khi chuyển sang Napoli từ Torino phần lớn thời gian của hậu vệ này là ngồi trên băng ghế dự bị.

Juan Manuel Iturbe, cầu thủ được Roma mua từ Hellas Verona với giá 20 triệu Euro và cũng được trao danh hiệu “Thùng rác vàng” năm 2015, được Roma thường xuyên cho các CLB khác mượn, mùa giải năm ngoái sau nửa đầu không được sử dụng, cầu thủ chạy cánh người Paraguay này được cho Torino mượn, nhưng anh cũng chỉ đóng vai trò dự bị tại CLB thành Turin. Mùa giải này anh được Roma cho CLB Club Tijuana ở giải Mexico mượn đến hết mùa giải.

ban tin serie a ngay 312
Cựu đội trưởng của Arsenal, Thomas Vermaelen, thường xuyên chấn thương khi đến thi đấu tại Roma và Barcelona

Roma có một ứng viên khác là hậu vệ Thomas Vermaelen, cầu thủ thường xuyên dính chấn thương. Và thủ thành Josip Posavec của Palermo là ứng viên cuối cùng trong danh sách đề cử năm nay.

Howedes không thể thi đấu đến hết năm

Benedikt Howedes chỉ có thể trở lại sân cỏ vào năm 2018 vì chấn thương đùi, trong khi Mario Mandzukic bỏ ngỏ khả năng tham dự trận đấu tại Champions League với Olympiacos.

ban tin serie a ngay 312
Benedikt Howedes mới chỉ có 01 lần ra sân thi đấu cho Juventus trong trận gặp Crotone ở vòng đấu thứ 14

Bà đầm già thành Turin đã đưa ra thông tin cập nhật về sức khỏe của 3 cầu thủ đã không thể tham gia trong chiến thắng 1-0 trước Napoli.

Howedes được chẩn đoán gặp chấn thương nghiêm trọng với phần cơ đùi chân phải, và “đòi hỏi tiếp tục phải kéo dài thời gian dừng hoạt động, nên khó có thể trở lại trước khi nghỉ Giáng sinh. Thời gian chính xác sẽ được xác định trong tuần tới". Đây quả là một vụ chuyển nhượng thất bại của Juventus vì nhà đương kim vô địch thế giới mới chỉ có 01 lần ra sân thi đấu kể từ khi chuyển đến từ Schalke 04.

Mandzukic đã gặp vấn đề ở chân trái và cần được theo dõi hằng ngày, nên "bỏ ngỏ khả năng di chuyển cùng đội đến Athens" vào thứ Ba. Cùng với anh, Stephan Lichtsteiner đang dần phục hồi sau chấn thương đùi phải nhưng cần thời gian điều trị, dù sao hậu vệ Thụy Sỹ vẫn có thời gian vì không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu tại Champions League.

De Ceglie đến thử việc tại Benevento

Paolo De Ceglie đang đến thử việc tại đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng, Benevento, và có thể gia nhập CLB này vào tuần tới.

ban tin serie a ngay 312
De Ceglie trong màu áo Juventus khi gặp Catania

Cựu cầu thủ của Juventus, Parma và Olympique Marseille hiện đang là một cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Juventus vào tháng 7 vừa qua, và hiện anh đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội để được thi đấu.

Theo tờ Sportitalia, hậu vệ cánh trai 31 tuổi đã bắt đầu cùng tham gia luyện tập với CLB Benevento từ hôm thứ 3 tuần trước và nếu đợt thử việc thành công, anh sẽ được đề nghị ký hợp đồng vào tuần sau.

Billy Trung