Bản tin Serie A ngày 30/3

16:07 | 30/03/2017

1,205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền đạo Marko Pjaca của Juventus sẽ phải nghỉ hết mùa bóng do chấn thương dây chằng trong trận giao hữu Croatia gặp Estonia; Inter rao bán Jeison Murillo vào mùa hè này với giá 25 triệu Euro; Casiraghi tiết lộ suýt chút nữa ông và Zola đã đảm nhiệm vai trò huấn luyện tại Inter...

Marko Pjaca nghỉ đến hết mùa

ban tin serie a ngay 303

Tiền đạo Marko Pjaca của Juventus sẽ phải nghỉ hết mùa bóng này do chấn thương dây chằng trong trận giao hữu Croatia gặp Estonia.

Cầu thủ 21 tuổi này đã phải chống nạng và đầu gối phải băng bó sau trận Croatia thất thủ 0-3 trước Estonia. LĐBĐ Croatia đã xác nhận tình trạng chấn thương của Pjaca. Điều này khiến Juventus lo lắng vì đội bóng thành Turin sẽ phải đối diện với mật độ thi đấu dày đặc ở cả 3 mặt trận Serie A, Cúp quốc gia và Champions League.

Đây là chấn thương lớn thứ hai Pjaca gặp phải trong mùa giải này, và cả hai lần anh đều đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Lần trước là chấn thương xương ống chân hồi tháng 10/2016 khi Croatia thi đấu vòng loại World Cup gặp Bosnia và Phần Lan. Anh đã phải nghỉ gần 3 tháng sau đó, nên hiện mới ra sân thi đấu 14 trận cho Juventus mùa này.

Pjaca được cho là đã quay trở lại Turin để bắt đầu quá trình luyện tập hồi phục.

Claudio Marchisio, đồng đội tại Juventus, người cũng vừa trở lại sau một thời gian dài bị chấn thương đầu gối, đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất và mong anh trở lại mạnh mẽ hơn.

ban tin serie a ngay 303

Inter sẽ bán Murillo

Jeison Murillo, hậu vệ 24 tuổi của đội tuyển Colombia, không là lựa chọn ưa thích của HLV Stefano Pioli sau khi Gary Medel chuyển đến đá cặp với trung vệ Joao Miranda.

Theo tờ Thị trường chuyển nhượng Calcio, Nerazzurri xác định Murillo sẽ là một trong những cầu thủ mà họ dự định bán vào cuối mùa giải để giành tiền tập trung vào các mục tiêu khác vào kỳ chuyển nhượng hè sắp tới.

Manchester United và Chelsea đã từng liên hệ với Murillo trước đây. Ngoài ra Inter có thể sẽ lấy cầu thủ này kèm theo 15 triệu Euro để làm điều kiện trao đổi Kostas Manolas - trị giá 40 triệu Euro - với Roma.

Murillo hiện tại còn thời hạn hợp đồng đến tháng 6/2020, nhưng anh có thể sẽ ký một thỏa thuận mới với điều khoản một mức phí để giải phóng hợp đồng.

Casiraghi: “Zola và tôi suýt nữa dẫn dắt Inter”

Vào tháng 11/2016, đội bóng nửa xanh-đen thành Milan đã sa thải HLV Frank de Boer chỉ sau ba tháng làm việc, và Inter Milan đã tiếp xúc với số ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế HLV bị bỏ trống. Casiraghi đã chia sẻ với tờ Sport Mediaset: “Chúng tôi (Zola và Casiraghi) đã ở rất gần chiếc ghế HLV của Inter, nhưng đến phút cuối cùng thì họ lại chọn Pioli. Thật đáng tiếc!”.

Mặc dù vậy cựu tiền đạo đội tuyển Ý bày tỏ ông hài lòng với vai trò trợ lý cho HLV Gianfranco Zola tại Birmingham City: “Mọi thứ ở đây đều tuyệt vời, bóng đá Anh là vậy. Chúng tôi đang thi đấu tại Championship (Giải hạng nhất của Anh) nhưng CLB vẫn được tổ chức tốt. Chúng tôi luôn thi đấu với sự cổ vũ khoảng 20.000/trận. Bóng đá ở đây rất đặc biệt”.

Casiraghi là một trong số ít cầu thủ Ý đầu tiên chuyển sang thi đấu tại Premier League, ông đã cùng thi đấu với Zola tại Chelsea trước khi giải nghệ do bị chấn thương dây chằng. Trước đó, ông thi đấu cho các CLB Monza, Juventus và Lazio.

ban tin serie a ngay 303

Sassuolo đã giành Cúp Viareggio sau loạt luân lưu

Sassuolo đã giành cúp vô địch Viareggio lần thứ 69, giải bóng đá dành cho các cầu thủ trẻ đến từ hầu hết các trung tâm bóng đá hàng đầu nước Ý cùng một số trung tâm khác của châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và châu Đại Dương.

Đây là lần đầu tiên CLB giành thắng lợi tại giải đấu này, trên con đường chiến thắng họ đã lần lượt vượt qua Inter, Fiorentina và Torino.

ban tin serie a ngay 303

Tại trận chung kết, Claude Adjapong ghi bàn giúp Sassuolo dẫn trước 1-0, nhưng Empoli đã có 2 bàn thắng của Alessio Zini và Carlo Manicone sau đó, nhưng Gianluca Scamacca ghi bàn thắng quý báu gỡ hòa vào những phút bù giờ, buộc hai đội phải thi đấu thêm giờ và cuối cùng Sassuolo đã đánh bại Empoli ở loạt đá luân lưu.

Điều ngạc nhiên ở chỗ Sassuolo đã giành chiếc cúp vô địch với 5 trận hòa trong 7 trận thi đấu, và tất cả các trận đối đấu trực tiếp họ đều giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.

Empoli đã thua tổng cộng bốn trận chung kết Viareggio.

Billy Trung