Bản tin Serie A ngày 28/6

17:15 | 28/06/2017

726 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn thắng duy nhất của Federico Bernardeschi đã giúp Ý vượt qua Đức, và cả hai đội cùng lọt vòng bán kết Euro U21 nhờ có Đan Mạch; Mario Balotelli chính thức ký gia hạn hợp đồng với OGC Nice sau một mùa giải thành công tại Ligue 1; Crystal Palace đã bổ nhiệm cựu HLV Inter, Frank de Boer, là HLV mới của CLB với bản hợp đồng ba năm.

Euro U21: Ý và Đức cùng lọt vào bán kết

Bàn thắng duy nhất của Federico Bernardeschi đã giúp Ý vượt qua Đức, và cả hai đội cùng lọt vòng bán kết Euro U21 nhờ có Đan Mạch.

ban tin serie a ngay 286
Pha ghi bàn thắng duy nhất của Bernardeschi giúp Ý vượt qua Đức

Như đã nêu ở bài trước, nếu CH Séc giành thắng lợi trước Đan Mạch thì đội tuyển Ý chỉ có thể lọt vào bán kết nếu vượt qua Đức với tối thiểu cách biệt 2 bàn và ghi từ 3 bàn thắng trở lên. Còn nếu CH Séc giành thắng lợi thì một trận thắng tối thiểu cũng giúp Ý giành vị trí nhất bảng dù bằng điểm với Đức nhưng hơn về đối đầu.

U21 Ý xuất quân với sự ra sân ngay từ đầu của Federico Chiesa thay cho Andrea Petagna và thi đấu với đội hình 4-4-2.

Ngay từ phút thứ 6, lưới của Donnarumma đã rung lên sau cú đánh đầu đẹp mắt của Marc-Oliver Kempf, rất tiếc cho cầu thủ này là đồng đội đứng ngay trước anh rơi vào thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Ý cũng có câu trả lời ngay sau đó, từ đường chuyền của Andrea Conti bên cánh phải, Marco Benassi đánh đầu nhưng lại đúng vào vị trí thủ môn Đức. Tiếp đó Poltersbeck cũng đã đẩy được cú sút xa của Lorenzo Pellegrini. Còn khi thủ môn này đứng chôn chân trước cú sút phạt của Federico Bernardeschi thì bóng lại đi sát bên ngoài cột dọc.

Ở trận đấu cùng giờ, CH Séc san bằng tỷ số 1-1 bằng bàn thắng của Schick sau khi bị Đan Mạch dẫn trước. Kết quả này sẽ có lợi cho Ý nếu giành thắng lợi trước Đức, vì vậy Ý đẩy cao đội hình. Và tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Đức, bóng đến chân Bernardeschi, tiền đạo này đã nhanh chóng chích bóng qua người thủ môn Poltersbeck mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên điều đáng nói là hành động sau đó của tiền đạo này và Domenico Berardi khi xô vào hậu vệ Maximilian Arnold để giành bóng đưa lên vạch giữa sân. Một cuộc xô xát giữa cầu thủ hai đội đã diễn ra, Conti và Berardi nhận thẻ vàng sau sự cố này, đồng nghĩa với việc họ sẽ vắng mặt ở bán kết nếu Ý được đi tiếp.

ban tin serie a ngay 286
Va chạm tranh bóng đưa lên vạch sân đế khiến Conti và Berardi nhận thẻ vàng và vắng mặt ở bán kết

Hai đội tiếp tục có màn ăn miếng trả miếng trong hiệp hai, nhưng sự xuất sắc của hai thủ môn đã không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên Ý có thể tiếc vì ở những phút cuối, Bernardeschi có pha câu bổng để Conti băng xuống đệm bóng, dù ở cự ly gần chưa đến 5m nhưng cú đệm bóng của Conti lại đi ngang qua khung thành.

Tuy nhiên, cả hai đội đều hài lòng sau khi trọng tài nổi hiệu còi kết thúc vì ở trận đấu cùng giờ Đan Mạch cũng kết thúc trận đấu với thắng lợi 4-2 trước CH Séc. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Ý xếp thứ nhất bảng C, còn đội tuyển Đức giành vé vào bán kết với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Ở bán kết, đội tuyển Italy sẽ gặp Tây Ban Nha – nhất bảng B, còn Đức sẽ gặp đội tuyển Anh – nhất bảng A.

U21 Ý – U21 Đức : 1 – 0 (Bernardeschi 31’)

Đội hình thi đấu của U21 Ý: Donnarumma; Conti, Rugani, Caldara, Barreca; Chiesa (Petagna 77), Gagliardini, Pellegrini, Benassi; Berardi (Locatelli 85), Bernardeschi

Đội hình thi đấu của U21 Đức: Poltersbeck; Toljan, Stark, Kempf, Gerhardt; Arnold, Dahoud (Jung 72); Weiser (Amiri 75), Meyer (Philipp 67), Gnabry; Selke.

Balotelli gia hạn hợp đồng với Nice

Mario Balotelli chính thức ký gia hạn hợp đồng với OGC Nice sau một mùa giải thành công tại Ligue 1.

Tiền đạo, sẽ bước sang tuổi 27 vào tháng tới, đã chuyển đến Nice từ Liverpool với dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái và ký hợp đồng 1 năm.

ban tin serie a ngay 286
Balotelli đã hồi sinh khi khoác áo Nice

Tại đây, Balotelli đã có sự hồi sinh sự nghiệp với phong độ ghi bàn khá cao, anh đã ghi được 17 bàn cùng 1 đường kiến tạo trong 28 trận đấu thi đấu tại Ligue 1, qua đó giúp cho Nice kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba và giành quyền tham dự vòng loại Champions League – đây cũng chính là nguyên nhân kéo SuperMario (biệt danh của Balotelli) ở lại Nice.

Hợp đồng mới cũng có thời hạn một năm, nhưng CLB Nice ghi nhận Balotelli đã "chịu hy sinh quyền lợi về tài chính và đã chọn lựa theo đam mê thể thao từ trái tim mình".

Trước đó, Balotelli được cho là đã có liên hệ các CLB Tây Ban Nha như Las Palmas.

Balotelli bắt đầu sự nghiệp tại Lumezzane, sau khi chuyển sang học viện bóng đá trẻ của Inter vào năm 2006, và lên đội chính một năm sau đó.

Balotelli đã chuyển đến Manchester City với giá 29,5 triệu Euro vào năm 2010, rồi Milan với giá 20 triệu bảng vào tháng 1/2013 và trở lại Anh cho Liverpool cùng mức giá này vào tháng 8/2014.

Crystal Palace bổ nhiệm De Boer

Crystal Palace đã bổ nhiệm cựu HLV Inter, Frank de Boer, là HLV mới của CLB với bản hợp đồng ba năm.

Đây là CLB đầu tiên mà De Boer dẫn dắt kể từ khi bị Inter sa thải vào cuối tháng 11 năm ngoái sau 85 ngày dẫn dắt CLB này.

ban tin serie a ngay 286
Frank de Boer ra mắt CLB mới

De Boer đã phát biểu trên trang web chính thức của Palace sau buổi ra mắt hôm thứ Hai (26/6): "Tôi rất vui mừng khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Crystal Palace. Thật vinh dự khi được dẫn dắt CLB có truyền thống lịch sử, và nổi tiếng với hội cổ động viên cuồng nhiệt và hết mình. Tôi rất mong Premier League sớm bắt đầu để có thể cùng các cầu thủ đáp lại sự ủng hộ này".

Cựu cầu thủ của Barcelona và đội tuyển Hà Lan đã giành được 4 chức vô địch liên tiếp tại Hà Lan với CLB Ajax từ năm 2011 và năm 2015, trước khi rời đi 1 năm sau đó.

De Boer sẽ thay thế HLV Sam Allardyce, người đã nghỉ hưu sau khi dẫn dắt Crystal Palace trụ hạng thành công ở mùa giải trước.

Billy Trung