Bản tin Serie A ngày 25/1

22:48 | 25/01/2018

184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Edin Dzeko đã ghi bàn thắng ở những phút cuối trận, giúp Roma có được trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Sampdoria trong trận đá bù; Lazio giành chiến thắng trước Udinese, tạo 3 điểm cách biệt so với đội xếp thứ tư, Inter Milan; Juventus sẽ có cuộc gặp với Cagliari để thảo luận về hợp đồng chuyển nhượng Han Kwang-song...  

Dzeko đóng vai cứu tinh cho Roma tại Samp

Edin Dzeko đã ghi bàn thắng ở những phút cuối trận, giúp Roma có được trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Sampdoria trong trận đá bù.

ban tin serie a ngay 251
Roma và Sampdoria hòa nhau trong trận đấu bù

Lịch thi đấu ban đầu của trận đấu này là tại vòng 3 Serie A diễn vào ngày 9/9, tuy nhiên nó đã bị hoãn lại do điều kiện thời tiết tại thành phố Genoa.

Fabio Quagliarella đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước khi thực hiện thành công quả đá penalty khi Kolarov để bóng chạm tay trong vòng cấm, các cầu thủ khách ra sức phản đối vì cho rằng cầu thủ Sampdoria đã phạm lỗi với Kevin Strootman trước khi có bóng để tạo ra cuộc tấn công này, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Đội chủ nhà suýt chút nữa đã vươn lên dẫn trước 2-0 sau cú đá phạt của Gianluca Caprari, tuy nhiên thủ môn Alisson đã bay người đẩy bóng và bóng nảy lên phía trên của xà ngang ra ngoài.

Roma cũng đã nỗ lực tấn công, trong tình huống ban bổng của đồng đội, trước sự ham bóng của Dzeko đã khiến cầu thủ trẻ Mirko Antonucci đánh đầu ra ngoài khi khung thành bỏ trống và cách có 2m.

ban tin serie a ngay 251
Liệu đây có phải là bàn thắng cuối cùng của Dzeko cho Roma?

Tuy nhiên tiền đạo người Bosnia đã sửa chữa bằng bàn thắng gỡ hòa khi đánh đầu ghi bàn ở phút bù giờ đầu tiên. Các cổ động viên đang tự hỏi liệu đây đó có phải là bàn thắng cuối cùng của tiền đạo mang áo số 9 tại Roma trước khi chuyển đến Chelsea hay không?

Sampdoria 1 - 1 Roma (Quagliarella p.45’ - Dzeko 91’)

Lazio đè bẹp Udinese

Lazio tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời khi có chiến thắng trước Udinese, qua đó vững vàng ở vị trí thứ 3 với 3 điểm cách biệt so với đội xếp thứ 4, Inter Milan, đồng thời cũng chấm dứt chuỗi 7 trận không thua liên tiếp của Udinese.

ban tin serie a ngay 251
Felipe Anderson đã có trận đấu thành công trước Udinese khi kiến tạo 1 bàn và tự mình ghi 1 bàn

Lịch thi đấu ban đầu diễn ra vào ngày 5/11, nhưng trận đấu tại vòng 12 cũng phải hoãn lại do trời mưa, khi đó các chú ngựa vằn (biệt danh của Udinese) cũng đang lâm vào khủng hoảng, nhưng họ đã có sự hồi sinh khi HLV Massimo Oddo đến dẫn dắt đội bóng, và trước trận đấu này họ đã có 7 trận không thua liên tiếp.

Tuy nhiên, chiến lược gia này vốn là một cựu hậu vệ Lazio cũng không thể giúp đội bóng của mình trụ vững trước đội bóng cũ. Lazio sớm vươn lên dẫn trước khi bóng vô tình chạm đầu Samir, khi đang lùi về hỗ trợ phòng ngự, sau đường căng ngang của Marco Parolo.

Vào đầu hiệp hai, khoảng cách được gia tăng cho Lazio, Felipe Anderson tiếp tục khoét sâu vào bên cánh phải của Udinese và có đường chuyền ngược để Nani có bàn thắng thứ 3 tại Serie A chỉ sau 6 trận đấu. Và tiền vệ mang áo số 10 tự mình ghi bàn trong đường phản công phút cuối trận.

Trước đó, trong một ngày kém may mắn, dù có cơ hội đối mặt thủ môn Strakosha ở cự ly gần, nhưng Rodrigo De Paul - tiền đạo mang áo số 10 của Udinese - cũng không thể ghi bàn.

Với trận thắng này, Lazio đã vươn lên vị trí thứ 3, và hơn Inter 3 điểm, nên việc giành vé tham dự chính thức Champions League gần như là điều chắc chắn đối với đội bóng ở thủ đô nước Ý.

Lazio 3 - 0 Udinese (Samir og.22', Nani 47', Felipe Anderson 87')

Juventus gặp gỡ Cagliari về Han

Theo một số nguồn tin, Juventus sẽ có cuộc gặp với Cagliari để thảo luận về hợp đồng chuyển nhượng Han Kwang-song.

ban tin serie a ngay 251
Han Kwang-song hiện đang được Cagliari cho Perugia mượn

Bianconeri (biệt danh của Juventus) được cho là quan tâm đến tiền đạo của CHDCND Triều Tiên - cầu thủ đầu tiên của quốc gia này ra sân thi đấu và ghi bàn tại Serie A ở mùa giải trước.

Đài Sky cho biết, hai CLB đã có cuộc gặp gỡ vào buổi trưa để thảo luận bản hợp đồng về Han, hiện đang được cho Perugia mượn thi đấu tại Serie B.

Cagliari định giá cầu thủ đã ghi được 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo tại Serie B mùa giải này ở mức 15 - 20 triệu Euro, nhưng Juventus hy vọng sẽ giảm xuống bằng việc sử dụng các cầu thủ khác để trao đổi.

Alberto Cerri hiện đang thi đấu cùng với Han tại Perugia và đã có 5 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo là một lựa chọn, hoặc thủ môn Emil Audero đang có một mùa giải thành công tại Venezia. Đề xuất đưa ra là các cầu thủ này có thể được cho Cagliari mượn, kèm theo lựa chọn mua đứt sau khi kết thúc hợp đồng.

Napoli sắp có Grimaldo?

Napoli được cho là gần như sẽ có hậu vệ Alex Grimaldo của Benfica để thay thế cho Faouzi Ghoulam.

ban tin serie a ngay 251
Alex Grimaldo đi bóng trước các cầu thủ MU tại vòng bảng Champions League mùa giải này

Theo trang Thị trường bóng đá Ý, Giám đốc thể thao của Napoli, Cristiano Giuntoli, đã có mặt tại Bồ Đào Nha vào hôm thứ Ba để thống nhất các thỏa thuận về bản hợp đồng của Grimaldo.

Cầu thủ 22 tuổi này đã tốt nghiệp học viện bóng đá trẻ của Barcelona nhưng không thể có được vị trí trong đội hình chính thức của đội bóng xứ Catalan, vì vậy anh đã gia nhập Benfica vào tháng 1/2016.

Trang web nêu trên cũng nhận định việc này có thể là dấu hiệu "nghiêm túc" về khả năng ra đi của Ghoulam vào mùa hè tới, khi mà hậu vệ Algeria đang được Manchester United và Paris Saint-Germain quan tâm sát sao. Thêm vào đó, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Ghoulam chỉ là 40 triệu Euro, khiến cho cầu thủ này trở thành một lựa chọn hợp lý cho cả hai câu lạc bộ nhà giàu nêu trên.

Billy Trung